ข่าว

"โฆษก ตร." เผย พิรุธซื้อรถ หวังทำลายหลักฐานคดี“ครูจอมทรัพย์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีขบวนการรับจ้างติดคุก คืบหน้า 90 % คาด ม.ค.ปีหน้าสรุปสำนวนส่งอัยการได้ ล่าสุดรู้ตัวคนขอซื้อรถ-ป้ายทะเบียนอีก หลังสอบพยาน 61 ปากแจ้งข้อกล่าวหา 9 คน

           9 ธ.ค.60 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะโฆษก ตร. ได้กล่าวถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการรับจ้างติดคุกคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ขับรถชนคนตาย ซึ่งศาลฎีกายกคำร้องขอรื้อฟื้นคดีไปเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 61 ปาก มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาไปแล้ว 9 คน และออกหมายเรียกเพิ่มอีก 2 คน คือ น.ส.วาสนา เพชรทอง หลานสาวของครูจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ครูจอมทรัพย์มอบอำนาจให้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งรับมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 ล้านบาทจาก มาร์ค พิทบูล ส่วนอีกคนคือ นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความ ที่ร่วมดำเนินการให้นายสับ วาปี รับผิดแทนครูจอมทรัพย์

           พล.ต.อ.วิระชัย โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังพบมีบุคคลพยายามติดต่อซื้อรถพร้อมแผ่นป้ายทะเบียน บค 56 สกลนคร แต่เจ้าของไม่ยอมขายให้ แม้จะถูกเสนอราคาที่สูงกว่าเต๊นท์รถทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความผิดปกติ มีพิรุธ ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ร่วมขบวนการขอซื้อแผ่นป้ายทะเบียนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นใคร คนธรรมดา หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวน บอกได้เพียงว่าอยู่นอกเหนือจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 11 คน และยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบจุดประสงค์ของผู้ที่มาซื้อว่ามีความตั้งใจจะทำลายพยานหลักฐานหรือไม่

 

"โฆษก ตร." เผย พิรุธซื้อรถ หวังทำลายหลักฐานคดี“ครูจอมทรัพย์”

         “คดีนี้มีความคืบหน้า ไปกว่า 90% โดยคาดว่า ภายในเดือน มกราคมปี2561 จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ ยืนยันการสอบสวนที่มีบุคคลเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ จะไม่กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน เพราะทุกฝ่ายทำตามหน้าที่ ส่วนคดีนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือกัน อะไรผิดถูกก็ว่าไปตามกฎหมาย” พล.ต.อ.วิระชัย ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ