ข่าว

ลืมปิดแก๊สไฟไหม้เพื่อนบ้านเห็นเรียกดับเพลิงช่วยทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลืมปิดแก๊สไฟไหม้เตา โชคดีเพื่อนบ้านเห็น เรียกรถดับเพลิงช่วยทันก่อนลุกลามวอดหมด

 

               8 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 20.30 น.  พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัตพัฒนคุณ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์หลังตลาดไท ม.9 ต.คลองสอง อ.คลองสอง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง จำนวน 3 คัน และรถกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

               ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ส่วนหลังที่เกิดเหตุเหตุ เลขที่ 89/329 ส่วนที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นห้องครัวที่อยู่ด้านหลังของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุงลามไปยังบ้านข้างเคียงและนำถังแก๊สออกมาในที่โล่ง เพราะเกรงว่าจะระเบิด

               จากกาสอบถาม นางสาวนิดา มณีรัตน์ อายุ 32 ปี เสมียนของบริษัท บอกว่า อาคารดังกล่าวเป็นที่พักของเจ้าของบริษัทสินค้าส่งออกทางการเกษตร ระหว่างที่เกิดเหตุไม่มีไครอยู่ที่บ้าน และมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่าบ้านไฟไหม้ ตนจึงแจ้งเจ้าของบริษัทให้ทราบและรีบมาดู ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นไฟลุกออกมาจากด้านหลังอาคาร จึงได้โทรศัพท์เรียกรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

               นายรุ่งโรจน์ เลิศสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง บอกว่า เมื่อตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ จึงได้นำกำลังและรถดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบ พบว่า ส่วนที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นห้องครัว และมีแก๊สรั่วไหลอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงนำถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม ออกมาจากตัวอาคาร และทำการจุดไฟให้แก๊สหมดถังเพราะหัวปิดแก๊สไม่สามารถเปิด-ปิดแก๊สได้ และส่วนที่เสียหายเป็นภายในห้องครัวเพียงเท่านั้น และอยากจะฝากถึงประชาชนว่า ขณะที่ไม่มีไครอยู่ที่บ้านให้ปิดวาล์วแก๊สให้สนิท ไม่ควรเปิดทิ้งไว้ เพราะแก๊สอาจจะรั่วและเกิดประกายไฟทำให้ไหม้ได้

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ