ข่าว

ตัดพะยูง 3 ต้นทิ้งไว้กลางป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนหาของป่าพบไม้พะยูง 3 ต้น ถูกตัดโค่นทิ้งไว้กลางป่า วิ่งโร่แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยคนร้าย


               7 ธ.ค. 60  ร.ต.อ.ปรีชา ราชประโคน รอง สวป.สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก นายวิทยา ประคองใจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านหมกเต่า ต.เบิด อ.รัตนบุรี ว่า ได้มีคนหาของป่า พบไม้พะยูงถูกตัดโค่นอยู่ในสวนป่าสิริกิติ์ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยทับทัน 3 ต้น แต่ไม่พบคนร้าย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณป่าในโครงการสวนป่าสิริกิติ์อยู่ติดกับลำห้วยทับทัน ซึ่งกั้นระหว่าง จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งสวนป่าแห่งนี้มีสภาพรกทึบต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 300 เมตร โดยมีนายสุนทร เกสร ซึ่งเป็น ผรส.ของหมู่บ้านเป็นผู้นำทาง พบไม้หวงห้ามเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 15 - 20 นิ้ว ยาวประมาณ 17 เมตร โดยคนร้ายได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดทอนเอาไปแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนของโคนต้นโดยทิ้งส่วนปลายเอาไว้ ซึ่งในบริเวณที่เกิดเหตุก็ไม่พบหลักฐานหรือร่องรอยใดๆ ที่คนร้ายทิ้งไว้ เนื่องจากไม้ได้ถูกตัดโค่นลงมาหลายวันแล้ว

               จากการสอบถาม นายสุนทร เล่าว่า มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบไม้พะยูงถูกตัดทิ้งไว้อยู่ในสวนป่าสิริกิติ์จำนวน 3 ต้น ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบด้วย จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               ภายหลังจากตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีจำนวนไม่มาก เนื่องจากต้นไม้มีขนาดเล็ก และคงจะลักลอบเข้ามาตัดช่วงกลางคืน เนื่องจากว่าในบริเวณป่าแห่งนี้อยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านมาก จึงเป็นโอกาสที่คนร้ายจะทำการได้อย่างสะดวกสบาย และภายหลังจากที่ได้ตัดโค่นแล้ว คนร้ายก็คงจะทำการตัดทอนออกเป็นท่อนๆ เพื่อความสะดวกในการขนย้ายออกจากป่า แล้วนำไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่บริเวณถนนปากทางเข้าป่า เพื่อขนย้ายหลบหนีไป ซึ่งจากนี้ก็จะได้แจ้งให้หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ สร.5 ได้มาทำการขนย้ายไปเก็บรักษาเอาไว้ในที่ทำการก่อน เพื่อที่จะได้ทำการสอบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ