ข่าว

จับแล้ว 1 ‘แก๊งหมาน้อย’ แทงวัยรุ่นปางตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสระแก้ว แจงญาติเหยื่อ ‘แก๊งหมาน้อย’ รุมตื้บแทงสาหัส ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ผู้ต้องสงสัยเป็นเยาวชน ดำเนินการตามพยานหลักฐาน ขณะที่จับแล้ว 1 ราย อายุ 17 ปี

 

               7 ธ.ค. 60  กรณีกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ใช้ชื่อกลุ่มว่า "แก๊งหมาน้อย" จำนวนกว่า 10 คน เข้าทำร้ายร่างกายและใช้มีดปลายแหลมแทง 3 วัยรุ่น เหตุเกิดพื้นที่ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น หลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากงานบอล จนมีเยาวชนได้รับบาดเจ็บสาหัสปางตาย 1 ราย เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด คนเจ็บอาการทรุดลงและแพทย์ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์จังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ได้เรียกญาติของเสียหาย จำนวน 4 คน เข้าพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจและแจ้งความคืบหน้าการดำเนินคดีว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย

               พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ได้มอบให้สารวัตรสืบสวนและทีมลงพื้นที่จนทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยเป็นเยาวชน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรอบคอบในการรวบรวมหลักฐานก่อนจะเข้ารวบตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานสหวิชาชีพเพื่อสอบสวนและนำส่งสถานพินิจฯ ตามกฎหมายทันที เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) ส่วนญาติของผู้เสียหาย ทางตำรวจได้นัดมาพูดคุยเพื่อแจ้งว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ดำเนินการตามพยานหลักฐานอย่างรัดกุม ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดต้นทาง พบว่ามีผู้ร่วม 10 กว่าคนจริง แต่ไม่มีใครยืนยันว่า เข้าทำร้ายทั้งหมดหรือไม่ มีหลักฐานมีดในที่เกิดเหตุ และนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว เพราะผู้ต้องหาเป็นเยาวชน จึงยืนยันกับญาติว่า ตำรวจต้องทำอย่างดีที่สุด หากมีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยตรงทันที

 

จับแล้ว 1 ‘แก๊งหมาน้อย’ แทงวัยรุ่นปางตาย

ภาพ : มูลนิธิสว่างสระแก้ว

 

               ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี ร้อยเวรเจ้าของคดี บอกว่า นายเอ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีแสงไฟ รู้แต่ว่าได้แทงไปจำนวน 2 ครั้ง และอยู่ไกลจากเพื่อนฝูงคนอื่น ในลักษณะไล่ทำร้ายร่างกายกัน หรือลักษณะเป็นการชุลมุน ทำร้ายไล่ตีกัน เมื่อสอบสวนเสร็จก็ได้ทำเรื่องส่งศาล เพื่อให้อยู่ในการดูแลของสถานพินิจฯ ตามกฎหมาย

               บิดาวัยรุ่นที่ถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมอาการสาหัสปางตาย อายุ 38 ปี บอกว่า ลูกชาย อายุ 17 ปี ต้องเข้ารักษาที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว นานกว่า 10 วัน และแพทย์ให้นำส่งต่อรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์จังหวัดจันทบุรี เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) เพราะอาการหนัก ถูกแทงข้างหลังทะลุไปถึงช่องท้องและถูกกระทืบจนปอดแตก ไม่สามารถขยับตัวได้ ซึ่งหมอบอกว่า อาการหนักมาก ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า หัวหน้าแก๊งกลุ่มนี้จะถือมีดด้ามยาว ไม่ใช่มีดสั้นที่ตำรวจยึดได้ เป็นลูกหลานของข้าราชการในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ มีชื่อกลุ่มว่า "แก๊งหมาน้อย"

               "ลูกของตนเองไม่ได้ถูกแทงด้วยมีดขนาดเล็กอย่างที่มีการรับสารภาพ เพราะแม่ของเยาวชนที่ถูกจับ ตอนไปเยี่ยมลูกชายที่ รพ.ยังร้องไห้ บอกเหมือนลูกไม่กล้าบอกทั้งหมด ไม่คิดว่าจะมีคนทำเพียงคนเดียว และสาเหตุของการตีกันครั้งนี้ เพียงแค่เพื่อนลูกชายเห็นรถกลุ่มนี้ขับขี่ผ่านบริเวณทางเข้าบ้าน และเบิ้ลเครื่องยนต์ ก็คิดว่าเป็นเพื่อนเลยขับรถออกตามไปดู และสอบถามพร้อมกับบีบแตรใส่ เพราะนึกว่าเป็นเพื่อนกัน แต่กลุ่มนี้ไม่พอใจก็เลยยกพวกมาตีและไล่แทง ทุกวันนี้ลูกชายเส้นประสาทมีปัญหา ขยับตัวไม่ได้ ต้องเจาะปอดเอาเลือดที่คั่งออกตลอดเวลา เขาจะปวดมากต้องฉีดยาแก้ปวดทุก 4 ชม."

               อย่างไรก็ตาม ลุงของเหยื่อ อายุ 45 ปี ยังบอกอีกว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมคนที่ทำร้ายหลานมาดำเนินคดีทั้งหมด เพราะมีการนำอาวุธมาโชว์ในเฟซบุ๊ก เหมือนข่มขู่ เพราะคิดว่ามีญาติเป็นคนใหญ่คนโต ตอนนี้ภาวนาให้หลานหายไวๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ