ข่าว

รวบแล้ว !! ลูกจ้างแสบเชิดเงินกว่า 6 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ตามรวบลูกจ้างเชิดเงินเจ้าของลานรับซื้อข้าวเปลือกกว่า 6 แสนบาทหลังหนีกบดานที่ขอนแก่น

 

          จากกรณีนายอินทร์ ภูกองสังข์ อายุ 71 ปี เจ้าของลานรับซื้อข้าวเปลือกพ่ออินทร์รุ่งเรือง เลขที่ 400 หมู่ที่ 2 ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย ให้จับกุมตัวนายเกรียงไกร หรือเบนซ์ เขียวสา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 10 ตำบลนางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นลูกจ้างและทำหน้าที่ขับรถบรรทุก หลังจากให้ไปส่งข้าวเปลือกที่โรงสีใน จ.ร้อยเอ็ด แต่กลับนำรถบรรทุกมาจอดทิ้งไว้ และเงินค่าขายข้าว จำนวน 665,610 บาทหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2560 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.กอ.รมน.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูจอมนิล รองผกก.(สอบสวน) สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.อาคม นารินทร์ รองผกก.(สืบสวน) สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.นรวิชญ์ แสงทับ สว.สส.สภ.กมลาไสย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กมลาไสย ชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการติดตามจับกุมตัวนายเกรียงไกร หรือเบนซ์ เขียวสา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียักยอกทรัพย์ หลังก่อเหตุเชิดเงินค่าขายข้าวของนายอินทร์ ภูกองสังข์ อายุ 71 ปี เจ้าของลานรับซื้อข้าวเปลือกพ่ออินทร์รุ่งเรือง จำนวน 665,610 บาท และหลบหนีไปกบดานที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

          กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กมลไสยตามไปจับตัวได้ขณะกำลังเตรียมที่จะไปสมัครงานเป็นลูกจ้างขับรถบรรทุกให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางเงินสด 93,000 บาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น อาร์ 150 ซีซี 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และทีวี 1 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีของกลางเงินสดจำนวน 99,000 บาท แหวนทองน้ำหนัก 3.8 กรัม 1 วง ซึ่งยึดได้จาก น.ส.รักษ์มณี ไพรลึก แฟนสาวของนายเกรียงไกร ที่ก่อนหน้านี้ถูกแจ้งข้อหารับของโจร

          โดยนายเกรียงไกร รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณ์นี้มาแล้ว 1 ครั้ง ในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยจะทำทีไปสมัครเข้าทำงาน ซึ่งนอกจากจะขับรถบรรทุกแล้วจะยอมทำทุกอย่างทั้งล้างรถ กวาดบ้าน กวาดถนน ซื้ออาหาร เพื่อให้นายจ้างไว้วางใจ จากนั้นหากนายจ้างให้ไปส่งของและรับเงินมาด้วยก็จะนำเงินหลบหนีไป โดยเงินที่ได้ไปก็จะนำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้และเที่ยวเตร่

          ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากคำให้การของผู้ต้องหาตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเคยก่อเหตุมาเพียงครั้งเดียว เนื่องจากการตรวจสอบประวัตินายเกรียงไกร เขียวสา ผู้ต้องหารายนี้ถือว่ามีประวัติโชกโชน และก่อคดีที่กระทำความผิดต่อนายจ้างในหลายท้องที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก่อเหตุคดีคดียักยอกทรัพย์พื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุคดียักยอกทรัพย์ และยาเสพติด ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดอีก 1 คดีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีเจ้าทุกข์แจ้งความเอาไว้เป็นจำนวนมาก และล่าสุดเข้ามาก่อเหตุเชิดเงินนายจ้างเจ้าของลานรับซื้อข้าวในพื้นที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้ลักษณะพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการเดินสายตะเวนก่อเหตุ โดยอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของนายจ้างเข้ามาสมัครงาน ก่อนที่จะหักหลังและนำเงินจำนวนมากหลบหนีไป ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ รวมทั้งโรงสี และลานรับซื้อข้าวเปลือกก่อนที่จะตัดสินใจรับบุคคลเข้ามาทำงานนั้นควรที่จะตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดด้วย

          ขณะที่นายอินทร์ รุ่งเรือง เจ้าของลานรับซื้อข้าวเปลือกพ่ออินทร์รุ่งเรือง ผู้เสียหายกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากการไว้วางใจ เพราะเห็นว่าเป็นคนดี จึงรับสมัครเข้ามาทำงานด้วย ซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญว่าต่อไปคงจะต้องดูที่หน้าตาอย่างเดียวไม่ได้ จะต้องเช็คประวัติและตรวจสอบประวัติอย่าละเอียดก่อนรับเข้าทำงาน และจะไม่ให้คนงานถือเงินจำนวนมากแบบนี้อีก ดังนั้นจึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

          สำหรับคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ แถลงผลการจับกุมตัวนายอิศรา เหล่าพรหม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.11 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,811 เม็ด หลังมีพฤติกรรมเปิดห้องเช่าไม่มีเลขที่ บริเวณถนนโสมพะมิตร ต.หลักเมือง อ.กมลาไสย เพื่อจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ