ข่าว

ร้อง ‘ศรีวราห์’ ถูกตร.อุ้มรีดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเจ้าของโรงงานรับซื้อยางพาราโร่ร้อง ‘พล.ต.อ.ศรีวราห์’ โวยถูกตำรวจอุ้มรีดทรัพย์-ทำร้ายร่างกาย-ขู่ฆ่ายกครัว ชี้เหตุขัดแย้งเงิน

 

          วันที่ 7 ธันวาคม 2560 นายกชกร สุดสาย เจ้าของโรงงานรับซื้อและส่งออกยางพารารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ขอให้ตั้งกรรมการตรวจสอบ "ร.ต.อ." นายหนึ่งในสถานีตำรวจภูธรเกาะกลาง จังหวัดกระบี่ หลังถูกนายตำรวจคนดังกล่าวและพวกรวม 6 คน ร่วมกันวางแผนอุ้มไปรีดไถเงิน

          นายกชกร กล่าวว่า ตนทำธุรกิจซื้อขายยางพารากับนายประชิต โดยในช่วงเดือนมีนาคม นายประชิตได้นำยางพาราแผ่นกว่า 27,000 พันกิโลกรัม มาฝากขายเตรียมนำไปขายเกร็งกำไร ซึ่งช่วงนั้นราคายางกิโลกรัมละ 100 บาท ปรากฏว่าเมื่อถึงเดือนมิถุนายน ราคายางตกต่ำอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 53 บาท นายประชิตต้องการขายยางที่ฝากไว้ ตนเองจึงจ่ายเงินตามราคา 53 บาท คิดเป็นเงินรวม 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่นายประชิตปฏิเสธ เพราะต้องการให้จ่ายเงินในราคากิโลกรัมละ 100 บาท หรือประมาณ 2 ล้าน 8 แสนบาท จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกัน

          หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ นายประชิต และ ร.ต.อ.คนดังกล่าว พร้อมพวกรวม 6 คน ได้ใช้อาวุธปืนจี้ให้ตนขึ้นรถ พร้อมกับสวมกุญแจมือและใช้ผ้าปิดหน้าก่อนจะพาไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และชิงเงินสดจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ที่ตนเตรียมไว้จ่ายลูกค้าคนอื่นไป พร้อมบังคับให้เซ็นเช็คใบละ 5 แสนบาท จำนวน 10 ใบ โดยข่มขู่ไม่ให้แจ้งตำรวจ ไม่อย่างนั้นจะฆ่ายกครัว ก่อนจะปล่อยตัว ตนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหาอุ้มไปรีดทรัพย์ และร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยมีอาวุธปืน ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัว เพราะมีเพื่อนมาเตือนว่านายตำรวจคนดังกล่าวจะจ้างให้คนมาฆ่าตน จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในวันนี้

          ขณะที่ พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นตัวแทนที่รับเรื่องไว้ ระบุว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบเรื่องแล้ว และได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมสั่งให้มีการคุ้มครองพยานด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ