ข่าว

บุกค้นจับร้าน-บ้านขายน้ำหอมละเมิดแบรนด์ดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลนำหมายค้นร้าน-บ้าน ขายน้ำหอม-เครื่องสำอางแบรนด์ดังละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จำนวนกว่า 3,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

               6 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 16.30 น.  พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.อดุลย์ ดอกพวง รอง ผกก.สส.สน.บางมด และตำรวจชุด ปลป.น. ตัวแทนบริษัท เดอะ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล คัมปะนี ตัวแทนจำหน่ายและนำเข้าน้ำหอมจากต่างประเทศ นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เลขที่ 752-753 / 2560 ลงวันที่ 6 ธ.ค. 2560 เข้าตรวจค้นร้านค้าไม่มีชื่อ ภายในศูนย์การค้าตลาดแอร์พอร์ต (ตลาดใหม่ดอนเมือง) ถ.เชิดวุฒากาศ แขวงและเขตดอนเมือง กทม. และบ้านเลขที่ 47/38 ซอยช่างอากาศอุทิศ 16 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จากการตรวจสอบพบของกลาง น้ำหอมและเครื่องสำอางแบรนด์ชื่อดัง จำนวนกว่า 3,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

บุกค้นจับร้าน-บ้านขายน้ำหอมละเมิดแบรนด์ดัง

 

               พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ทำการกวาดล้างสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. ในฐานะรองผู้อำนวยการชุดปฏิบัติการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.น.) พ.ต.อ.ณัฐนันท์ นานาสมบัติ รอง ผบก.น.7 ในฐานะหัวหน้าชุด ทั้งนี้ หลังได้รับการร้องเรียนจากบริษัท เดอะ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล คัมปะนี ผู้นำเข้าสินค้าจำพวกน้ำหอม เครื่องสำอาง และชุดประทินผิว ว่า มีร้านค้าภายในศูนย์การค้าตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง ลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขอหมายค้นจากศาลทรัพย์สินทางปัญญา เข้าตรวจค้นร้านค้าและบ้านหลังดังกล่าว จนพบของกลางเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้ทำการจับกุม น.ส.ศุภิศรา วงศ์ขวัญเมือง อายุ 39 ปี ผู้ดูแลร้าน และนางอนันต์ ฤทธิเดช อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สน.ดอนเมือง

 

บุกค้นจับร้าน-บ้านขายน้ำหอมละเมิดแบรนด์ดัง

 

               พ.ต.ท.ธนะเมศฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าสินค้าทั้งหมดรับมาจากเซลล์ชาวจีนไม่ทราบชื่อ นำสินค้าดังกล่าวมาเสนอขาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เห็นว่าเป็นสินค้าที่น่าจะขายง่าย เนื่องจากเป็นสินค้าแบรนด์ดัง ส่วนใหญ่จะขายส่งให้กับลูกค้าประจำเท่านั้น และจะไม่ขายให้กับคนแปลกหน้า จึงทำให้การจับกุมแต่ละครั้งมีความลำบาก

 

บุกค้นจับร้าน-บ้านขายน้ำหอมละเมิดแบรนด์ดัง

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร กับ น.ส.ศุภิศรา และนางอนันต์ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ