ข่าว

ไฟไหม้หอพักอุดรธานีคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้องพัก 2 นศ.เช่า เกิดไฟไหม้ ตรวจสอบพบเสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลม ที่ชาร์จโทรศัพท์เอาไว้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร


               4 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 15.15 น.  ร.ต.อ.สุพัฒน์ บุญเรือง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ หอพัก เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย นายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รองนายกเทศบาลนครอุดรธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถดับเพลิง 3 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

               พบไฟกำลังลุกไหม้ชั้น 3 ควันพุ่งออกมานอกห้อง เจ้าหน้าที่ได้ใช้คีมตัดกุญแจประตูเข้าไป พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่นอนและสิ่งของภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายในพบหม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลม และสายชาร์จโทรศัพท์เสียบปลั๊กไฟฟ้า

               สอบสวน ผู้ดูแลหอพัก อายุ 52 ปี ให้การว่า เจ้าของหอพักอยู่ต่างประเทศ มอบให้ตนเป็นผู้ดูแล ห้องเกิดเหตุมีนักศึกษามาเช่าห้องอยู่ 2 คน ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมองเห็นควันพุ่งออกมาจากช่องระบายอากาศห้องเกิดเหตุ จึงวิ่งมาบอกตนซึ่งนั่งอยู่ชั้นล่าง จึงวิ่งขึ้นไปพบว่าประตูห้องล็อกกุญแจอยู่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง จึงตัดกุญแจเข้าไปดับไฟ

               ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้เช่าห้องพักเสียบสายไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้ ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และเรียกผู้เช่าห้องพักมาแจ้งข้อหา “กระทำการโดยประมาท ทำให้เกิดเพลิงไหม้ เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ