ข่าว

จ่อหมายจับ “จักรภพ” เอี่ยวอาวุธสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่อหมายจับ“จักรภพ” และพวกอีก 4 เอี่ยวอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

 

              4 ธ.ค.60 - รายงานข่าวจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเบื้องต้นพบความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุวุ่นวายทางการเมืองในปี 2557 ระบุว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ หัวหน้าส่วนปฏิบัติการฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบและแห่งชาติ(คสช.) เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

              ประกอบด้วย 1.นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร 2.นายชัยวัฒน์ ผลโพธิ์ หรือ เปี๊ยก กาละแม 3.นายสมเจตน์ หรือ สน คงวัฒนะ 4.อดีตนายทหารใหญ่ กองทัพภาคที่ 3 และ 5.นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มนปช.หรือคนเสื้อแดง ในฐานความผิดร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในการสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครอง และความผิดฐานอั้งยี่ ซ่องโจร สืบเนื่องจากการตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมากในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา สืบสวนพบว่าเป็นอาวุธที่บุคคลเหล่านี้ส่งมอบให้กับผู้ก่อเหตุวุ่นวายในช่วงปี 57 และมีความเกี่ยวพันกับอาวุธเหล่านี้

              อย่างไรก็ตามขณะนี้พนักงานสอบสวน บก.ป. อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับภายในวันที่ 6 ธันวาคม นี้

              ทั้งนี้ในส่วนของ นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร นั้น มีรายงานว่าได้เข้ามอบตัวกับทางทหารตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา (อ่านต่อ...โผล่มอบตัว !! มือทิ้งอาวุธสงครามที่แปดริ้ว)

              สำหรับนายจักภพ นั้น เมื่อปี 2557 ก็เคยถูกศาลทหารเคยอนุมัติหมายจับในคดีอาวุธสงครามมาแล้วครั้งหนึ่ง (อ่านต่อ...ออกหมายจับ 'จักรภพ' โยงคดีอาวุธสงคราม )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ