ข่าว

ระทึก !! ยิงสกัดรถยึดยาบ้า 2 หมื่นเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สกลนครยิงสกัดรถขนยาเสพติดจากชายแดนนครพนม ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด ผู้ต้องหาหลังถูกจับยกมือไหว้ขอโทษบอก ‘ผมผิดไปแล้ว’ ส่วนญาติมาด้วย 2 คนหวิดซวย

 

          ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ อ.เมือง จ.สกลนคร นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร พร้อมตัวแทนกำลังเจ้าหน้าที่3ฝ่าย ชุดจับกุมประกอบด้วย ตำรวจตระเวนชายแดนที่23 ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร และทหารมณฑลทหารบก ที่29 ร่วมกันสอบสวนผู้ต้องหารับจ้างขนยาบ้าให้กับลูกค้า ลักษณะเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกันในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ สกลนคร อุดรธานี และกาฬสินธุ์

          ผู้ต้องหาคือนายวีระ แก้วสอนดี อายุ 49 ปี เป็นชาว ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ถูกจับได้ ขณะขับรถ ยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมค สีน้ำตาล ทะเบียน บย8764สกลนคร พร้อมซุกซ่อนยาบ้าไว้ในถุงพลาสติกใส มัดแยกเป็นห่อๆละ 3 มัด รวม 9 มัด เป็นยาบ้าเม็ดสีส้มประทับตราอักษร วาย จำนวน 18,000 เม็ด มาเพื่อเตรียมนำไปส่งลูกค้าในพื้นที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ระหว่างทางเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้น ได้เร่งเครื่องรถยนต์หลบหนี จนชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายหลายคัน ก่อนจะถูกยิงสกัดที่ล้อรถไปไหนไม่ได้ จนมุมบริเวณถนนสายพังโคน-วาริชภูมิ ก่อนถึงหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร พื้นที่อำเภอพังโคน จ.สกลนคร

          จากนั้นผู้ต้องหาได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ทัน ส่วนในรถมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย 2 คน เป็นพี่สาวและหลานเขย ของผู้ต้องหาที่อาศัยนั่งรถมาจะไปธุระที่ตัวจังหวัดอุดรธานี เบื้องต้นสอบสวนพบว่า ทั้งสองไม่น่าจะเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น การลักลอบขนยาบ้าในครั้งนี้

          ซึ่งนางวีระ ผู้ต้องหาหลังถูกจับกุม ได้แต่โอดครวญว่าตนเองหลงผิดไปแล้ว พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ ‘ผมผิดไปแล้ว’ พร้อมรับสารภาพว่า ตนเองได้ไปรับยาบ้าดังกล่าวมาจาก หญิงชาวลาว ชื่อ‘อึ่ง’นำไปส่งให้กับลูก ค้าที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยนำยาบ้ามาจากพื้นที่อำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม ที่เครือข่ายนำมาทิ้งไว้ในจุดนัดพบริมถนนพร้อมเงินค่าจ้างครั้งละ 40,000-50,000 บาท ก่อนจะลำเลียงไปส่งลูกค้าตามนัดหมาย และส่งของโดยโยนทิ้งไว้ริมถนน สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง

          นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า ช่วงนี้ได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ชุดความมั่นคง3ฝ่าย มีการคุมเข้มเส้นทางจากจังหวัดที่ติดกับแนวชายแดน และใช้พื้นที่จังหวัดสกลนคร เป็นทางผ่านลำเลียงสิ่งผิดกฎ หมายเข้าสู่จังหวัดชั้นใน โดยคนร้ายจะอาศัยช่วงปลายปีที่มีเข้าสู่ปีใหม่ ที่ประชาชนเดินทางสัญจรมากขึ้น และการจับกุมครั้งนี้ ถือเป็นเครือข่ายยาเสพติดสำคัญ ที่มาเคลื่อนไหวในเขตจังหวัดสกลนคร อุดรธานี และกาฬสินธุ์ โดยการใช้เส้นทางลัดเลาะเชื่อมระหว่างอำเภอ เพื่อหลบหลีกเจ้าหน้าที่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ