ข่าว

ไฟไหม้ชุมชน ทารกวัย 4 เดือนถูกไฟคลอกตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด ไฟไหม้ชุมชนวัดสังฆราชา ย่านลาดกระบัง วอดกว่า 20 หลัง -ตาย 1 เป็นทารกชายวัยเพียง 4 เดือนถูกไฟคลอก พ่อเผยขณะเกิดเหตุลูกสาววัย 7 ขวบวิ่งหนีออกมาได้

     เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม  ร.ต.อ.อภิชาติ กองจันดา รอง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้วัดสังฆราชา ซอยลาดกระบัง 3 ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ศราวุฒิ ศิริ ผกก.สน.ลาดกระบัง พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญาบาล สว.สส.สน.ลาดกระบัง ก่อนประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

     ไฟไหม้ชุมชน ทารกวัย 4 เดือนถูกไฟคลอกตาย

     ที่เกิดเหตุภายในชุมชนวัดสังฆราชา ซอยลาดกระบัง 3 แยก 2 ตรงข้ามวัดสังฆราชา ซึ่งเป็นชุมชนแออัด พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ส่วนใหญ่ปลูกสร้างด้วยไม้และปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงประสานรถน้ำจากสถานีดับเพลิงใกล้เคียง และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เขตเหนือ เขตใต้ เขตธน อีกกว่า 10 คัน ร่วมสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ การปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางแคบและขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรงอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 22 หลัง เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

ไฟไหม้ชุมชน ทารกวัย 4 เดือนถูกไฟคลอกตาย

     อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าพบศพเด็กทารก เพศชายอายุประมาณ 4 เดือน ถูกไฟคลอกดำเป็นต่อตะโกอยู่บนเตียงนอน ภายในบ้านเลขที่ 28 ซึ่งอยู่กลางชุมชนและเป็นบ้านต้นเพลิง เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่รอผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ไฟไหม้ชุมชน ทารกวัย 4 เดือนถูกไฟคลอกตาย

     จากการสอบสวนนายยุทธนา วณิชพันธ์สกุล อายุ 40 ปี พ่อของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า ตนอยู่บ้านเลขที่ 28 ก่อนเกิดเหตุตนออกไปนั่งเล่นกับเพื่อนบริเวณปากซอยตั้งแต่ 16.00 น. ส่วนในบ้านมีญาติเข้าออกเป็นประจำ ในวันนี้มีเพียงลูกสาวคนกลางอายุ 7 ขวบ อยู่ในบ้านกับลูกชายคนเล็กที่นอนห่อผ้าอ้อมสีขาวอยู่ในห้องนอน ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ตนเห็นลูกสาววิ่งหนีออกมาโดยไม่อุ้มลูกชายออกมาด้วย จนจึงพยายามจะเข้าไปช่วยแต่ไม่ทันเพลิงลุกไหม้รุนแรงจนถูกเพื่อนบ้านกันตัวออกมาด้านนอก

     ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง( ไม่เปิดเผยชื่อ) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 4 ทุ่ม ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงคนทะเลอะกัน แต่ไม่รู้มาจากบ้านใครซักพักก็มีคนตะโกนไฟไหม้ ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูพบแสงเพลิงเกิดขึ้นบริเวณกลางชุมชน และลุกลามอย่างรวดเร็วหลังจากนั้นตนจึงรีบวิ่งออกมาด้านนอก

ไฟไหม้ชุมชน ทารกวัย 4 เดือนถูกไฟคลอกตาย

     ด้านพ.ต.อ.ศราวุฒิ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 22 หลัง และยังพบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นเด็กชายอายุประมาณ 4 เดือน ส่วนรายละเอียดอื่นๆอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในคืนนี้เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้เนื่องจากมีผู้ประสบภัยหลายหลังคาเรือน และในคืนนี้ได้มีการจัดที่พักไว้ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบไว้ภายในวัดสังฆราชา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ