ข่าว

สุดเหิม !! ตัดไม้พะยูงหน้าวัดกลางวันแสกๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้พะยูงหน้าวัดกลางวันแสกๆ ชาวบ้านเห็นแต่ไม่กล้าเข้าใกล้ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ นกรู้หอบเครื่องมือขึ้นรถหนีอย่างไว


               1 ธ.ค. 60  นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว นายอำเภอกุมภวาปี รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านทับล้อ หมู่ 14 ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ว่า มีคนร้ายกำลังใช้เลื่อยยนต์ลอบตัดไม้พะยูงในป่า ด้านหน้าวัดในหมู่บ้าน โดยไม่แยแสต่อสายตาชาวบ้านที่ผ่านไปมา ขอให้นายอำเภอส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจับกุมด้วย ต่อมานายอำเภอกุมภวาปี ได้สั่งการให้ นายเฉลิมศักดิ์ อินทร์หา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายกาจพน วิบูลย์กุล ปลัดอำภอ พร้อม อส. และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจสอบ แต่คนร้ายที่มาด้วยกัน 4 คน รู้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่จะล้อมจับ จึงหอบอุปกรณ์ตัดไม้ เลื่อยยนต์ พากันรีบขึ้นรถกระบะ ไม่ทราบสีและยี่ห้อ ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

               จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบไม้พะยูงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 14 นิ้ว ความยาวของต้นพะยูงประมาณ 20 เมตร ถูกตัดโค่นลงแล้ว โดยยังไม่ได้ถูกตัดหั่นเป็นท่อนเพื่อขนขึ้นรถปิกอัพ และหากตัดเป็นท่อนได้คนร้ายจะสามารถนำไม้พะยูงออกไปขายได้ราคานับแสนบาท

               ทั้งนี้ ชาวบ้านได้แจ้งกับทางนายเฉลิมศักดิ์ว่า ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าขนาดนี้ เพราะป่าไม้พะยูงอยู่ในป่าชุมชนของหมู่บ้านที่อยู่หน้าวัด และติดถนนภายในหมู่บ้าน แต่คนร้ายยังกล้ามาตัดในเวลากลางวัน หลังจากชาวบ้านได้ยินเสียงเลื่อนยนต์และเสียงต้นไม้ล้มก็พากันมาดู แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ เพราะเห็นว่ามีคนร้ายหลายคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากหลังจากตัดต้นพะยูงล้มแล้ว คนร้ายได้ขนเลื่อนยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นรถปิกอัพขับหลบหนีไป

               นายเฉลิมศักดิ์ บอกว่า ชาวบ้านบอกว่ากลัวคนร้ายจะเหิมเกริมกลับมาตัดไม้พะยูงอีก เพราะป่าชุมชนหมู่บ้านแห่งนี้ ยังมีต้นพะยูงอีกจำนวนมาก จึงได้ให้ชาวบ้านลากไม้พะยูงที่ถูกตัดโค่นลงมาแล้ว มาเก็บไว้ในวัดประจำหมู่บ้าน และให้ชาวบ้านจัดชุด ชรบ. เฝ้าเวรยามทั้งกลางวันและกลางคืน ป้องกันแก๊งมอดไม้หวนกลับมาก่อเหตุอีก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ