ข่าว

ไฟไหม้รถเกี่ยวข้าววอดเสียหาย 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวนาชัยภูมิใช้งานรถเกี่ยวข้าวหนักจนเกิดไฟไหม้วอดทั้งคัน คนขับกระโดดหนีตายออกมาได้หวุดหวิด


               27 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 15.00 น.  พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ อภิบุญวรเศรษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งให้เร่งช่วยประสานนำรถดับเพลิงไปช่วยทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถเกี่ยวข้าว ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 2 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งนำรถดับเพลิงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กลางทุ่งนาและอยู่ห่างจากถนนสายหลักเกือบ 1 กิโลเมตร รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ถังดับเพลิงและถังสารเคมี 6 ถัง หิ้วเข้าไปทำการช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถเกี่ยวข้าว แต่ไม่สำเร็จ ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้ใช้สายดับเพลิงต่อกันเพื่อลำเลียงน้ำเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง ซึ่งใช้เวลานับชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

               จากการสอบถาม นายสุวิทย์ คงชนวน อายุ 27 ปี คนขับรถเกี่ยวข้าว ทราบว่าได้รับจ้างขับรถเกี่ยวข้าวให้กับที่นาของ นายอำนวย มงคลศรี ขณะขับรถเกี่ยวข้าวพบว่าสายพานลาวลิ้นเครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้องประกอบกับถังน้ำมันได้รั่วไหลออกมาถูกกับสายพาน ขณะเดียวกันไฟก็ลุกโหมจากด้านหลังด้านขวาของเครื่อง จึงรีบวิ่งกระโดดหนีเอาชีวิตรอดได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกลามทั่วรถอย่างรวดเร็วจนเกิดระเบิด

               นอกจากรถจะเสียหายทั้งคัน ยังมีข้าวเปลือกที่เก็บเกี่ยวบนรถอีกเกือบ 2 ตัน ถูกไฟไหม้เสียหายหมด มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากรถถูกใช้งานหนักทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดจนเพลิงลุกไหม้และเกิดระเบิดขึ้น

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ