ข่าว

สั่งตรวจฉี่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี 34 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การอุดรฯ สั่งตรวจฉี่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง 34 นาย ต่อหน้าสื่อมวลชน


               24 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.อรรคพล ยี่เกาะ พ.ต.ต.ธีระพงศ์ องอาจ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำตำรวจชุดสืบสวน 34 นาย ตรวจปัสสาวะ ด้วยชุดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ต่อหน้าสื่อมวลชน หลังมีคำสั่ง พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี สั่งให้ตรวจฉี่ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

               ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวนทุกนาย ต้องปัสสาวะใส่ขวดในห้องน้ำภายในชุดสืบสวน และนำมาใช้ชุดตรวจหาสารเสพติด ตรวจต่อหน้าทุกคน ตำรวจทุกนายต้องเขียนชื่อ-นามสกุล ติดที่ขวดบรรจุปัสสาวะ และแผงตรวจ ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะทั้งหมด ไม่พบว่ามีสารเสพติดแต่อย่างใด

               ต่อมาเวลา 11.20 น. ที่ชุดป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี นำตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด 7 นาย ตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสิ่งเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ปรากฏว่า ไม่พบสิ่งเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งต่อไปจะตรวจตำรวจสายตรวจ 191 ทุกนาย

               พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยว่า เป็นภาพรวมของ สนง.ตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องปัดกวาดเช็ดถูบ้านของตัวเองก่อน ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการว่า ให้แต่ละสถานีไปตรวจคัดกรองด้วยสายตาของผู้บังคับบัญชาก่อนว่า ใครมีโอกาสสุ่มเสี่ยงติดยาเสพติด ให้จับตัวมาตรวจปัสสาวะโดยไม่ต้องมีการบอกล่วงหน้า พบใครมีสีม่วงให้ดำเนินการตามกฎหมายไป ใครไม่มีเจ้าตัวก็สบายใจ

               “ไม่ใช่นโยบายจับจ้องใครเป็นพิเศษ เป็นภาพรวมในการปัดกวาดเช็ดถูบ้านตัวเอง เพื่อความเชื่อถือของพี่น้องประชาชน ส่วนการให้ตำรวจตรวจกันเอง แล้วจะมีความโปร่งใสเชื่อถือได้หรือไม่นั้น เราต้องเชื่อเครดิตกัน ผู้บังคับบัญชาแบกความรับผิดชอบ ถ้าไม่โปร่งใส อันตรายก็อยู่ที่ตัวเขาเอง ที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าเขาถูกจับตรวจปัสสาวะที่ไหน ผู้บังคับบัญชาต้องโดนด้วย ต้องทำตรงไปตรงมา เพื่อแก้ปัญหาให้ได้”

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ