ข่าว

จับปรับบรรทุกน้ำยางไหลลงถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองคาย จับปรับคนขับรถบรรทุกพ่วงขนยางพาราก้อนถ้วย ไม่มีการป้องกัน ทำน้ำยางไหลเรี่ยราดถนนตลอดเส้นทาง


               24 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 13.30 น.  ร.ต.อ.เกษม สมสิน รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ทำการเรียกตรวจจับรถบรรทุกพ่วงทะเบียน 70-2902 หนองคาย ตัวพ่วง 70-2903 หนองคาย ซึ่งมีนายสมยศ เงางาม อายุ 32 ปี เป็นคนขับ ขณะที่นายสมยศขับรถมาตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปยัง จ.อุดรธานี โดยพบว่าตลอดเส้นทางรถบรรทุกพ่วงคันนี้มีน้ำยางไหลลงถนนเป็นระยะ ส่งกลิ่นเหม็น จากการตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกยางพาราก้อนถ้วยมาเต็มคันรถ แต่ไม่มีการห่อหุ้ม และไม่มีถังสำหรับรองรับน้ำยางติดมากับตัวรถแต่อย่างใด

               นายสมยศ บอกว่า ขับรถขนยางพาราก้อนถ้วยจาก จ.บึงกาฬ จะไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเพิ่งจะมาขับเป็นครั้งแรก ไม่ทราบว่าต้องมีการห่อหุ้มก่อน เมื่อถูกจับก็จะทำการแก้ไข

               ร.ต.อ.เกษม กล่าวว่า รถบรรทุกยางพาราทุกคันจะต้องมีการห่อหุ้มให้มิดชิด และต้องมีถังสำหรับรองรับน้ำยางทุกคัน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำยางไหลออกมาเปื้อนถนน ซึ่งน้ำยางจะทำให้ถนนลื่น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสำหรับผู้ใช้รถคันอื่น โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ หากมีการพบผู้กระทำผิดในลักษณะนี้จะทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎจราจร อัตรา 1,000 บาท และเร่งรัดให้ผู้ประกอบการแก้ไขโดยเร็ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ