ข่าว

แจ้งจับ'ครูจอมทรัพย์'เบิกความเท็จ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครพนมแจ้งความเอาผิดครูจอมทรัพย์ พร้อมขอศาลออกหมายจับ ฐานเบิกความเท็จแล้ว

 

               จากกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เจ้าหน้าที่ตำรวจมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ มาพิจารณาพยานหลักฐานคดีครูจอมทรัพย์ ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากกองบัญชาการภาค 4 ได้เตรียมเข้ารายงานตัวกับผู้บังคับการจังหวัดนครพนม เพื่อรับมอบหน้าที่ และสืบสวนสอบสวนแบ่งไว้ 7 กลุ่ม 7 ฐานความผิดอย่างเร่งด่วน
               เมื่อวันที่ 24 พ.ย.60 ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเตรียมนำตัวนายสับ วาปี และนางจันทร์ วาปี ภรรยา พร้อมสำนวนการสอบสวนส่งอัยการเพื่อพิจารณายื่นฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดนครพนม หลังตำรวจได้สอบปากคำเสร็จสิ้น โดยปรากฎหลักฐานชัดเจนว่าทั้งคู่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการรับจ้างรับผิดแทนนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานแล้ว ส่วนนายเลิศ และนายบุญเทิง วาปี เครือญาตินายสับ ตำรวจสอบสวนแล้ว เชื่อได้ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการนี้ จึงได้บันทึกปากคำไว้แล้วปล่อยตัว
               ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้ พลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้พันตำรวจเอกปราโมทย์ อุทากิจ ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับครูจอมทรัพย์ ในข้อหานำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 180 วรรค 2 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับ

                พล.ต.ต สุวิชาญ ญาณกิติกุล ผบก.ภจว. นครพนม ได้เปิดแถลงข่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและหาความเชื่อมโยงจากคำให้การของนายสับ วาปี เพื่อเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ในข้อหาเบิกความเท็จต่อศาล ในการสืบพยานในคดีที่ได้ขับรถชนคนตาย

               ส่วนนายสับ วาปี กำลังพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งขณะนี้หลังจากได้สอบสวนผู้ถูกหมายเรียกอีก 3 คนคือ นางจันทร์ นายเลิศ และนายบุญเทิง เสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องเพียงนายสับ และนางจันทร์ เพียง 2 คนส่วนนายเลิศและนายบุญเทิง ได้สอบปากคำแล้วเห็นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้จึงสอบไว้เป็นพยานและปล่อยตัวไป.

             

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ