ข่าว

จับแล้ว 2 โจ๋พยายามฆ่าลูกสารวัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว 2 ล่าอีก 1 ‘พยายามฆ่า’ รุมตื้บลูกชายสารวัตรสาหัส รอสอบปากคำประกอบพยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่ม อีก 5 ร่วมก่อเหตุ


               23 พ.ย. 60  ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีการใช้ระเบิดขวดปาใส่รถ จยย. จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถ จยย. นายกุลธวัช วิสิทธิ์ อายุ 26 ปี บุตรชายนายตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัดกองบัญชาการศึกษา ผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณแยกภาสยา แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. (หลัง ม.ธุรกิจบัณฑิต)

 

จับแล้ว 2 โจ๋พยายามฆ่าลูกสารวัตร

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.  พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง , พ.ต.ท.สำอาง ขาวสอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2566/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 และนายบี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2567/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ 150 สีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน 6 กฮ 8208 กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายเอและนายบีได้ที่บริเวณบ้านพัก

               พล.ต.ต. สมพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีรถ จยย.ที่ขับขี่ไปด้วยกันประมาณ 4 คัน ผู้ต้องหาประมาณ 8 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุบางคนและผู้บาดเจ็บได้นั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเกิดการกระทบกระทั่งกับโต๊ะข้างๆ นายกุลธวัชจึงเข้าไปห้าม ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุคิดว่านายกุลธวัชเป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มที่มีเรื่องกันในร้าน ทั้งนี้ เมื่อนายกุลธวัชออกจากร้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ขี่รถ จยย.ไล่ติดตาม เมื่อนายกุลธวัชรู้ตัวว่าถูกไล่ตามจึงบิดรถ จยย.เพื่อหลบหนี ก่อนที่จะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามมาประกบและถีบรถ จยย.จนล้มลง ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้นั้นยังไม่สรุปว่าเป็นระเบิดเพลิง หรือเกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากคำให้การผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การอ้างว่า เป็นขวดเปล่า และยังแปลกใจว่า เพลิงลุกไหม้ได้อย่างไร

 

จับแล้ว 2 โจ๋พยายามฆ่าลูกสารวัตร

 

               อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์ในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อนำมาประกอบในสำนวน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุไปแล้ว 3 ราย โดยขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย และยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 ราย คือ นายสุขสันต์ หรือ ยีน นกศิริ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามจับศาลอาญา เลขที่ 2568/2560 ส่วนผู้ที่คาดว่าจะร่วมก่อเหตุอีก 5 คน ที่เหลือนั้น พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำผู้เสียหายที่ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ เพื่อนำมาประกอบกับการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป สำหรับหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีนามสกุลตรงกับอดีต รอง ผบ.ตร. ท่านหนึ่ง และมีการระบุว่าเป็นหลานนั้น จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และอาจเป็นนามสกุลที่ซ้ำกันเพียงเท่านั้น

               จากการสอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับโทรศัพท์จากนายสุขสันต์ว่าถูกทำร้ายที่ร้าน ตนจึงขับขี่รถ จยย.ออกมา โดยมีนายบีเป็นผู้ซ้อนท้าย เพื่อไปหานายสุขสันต์ จากนั้นเห็นนายกุลธวัชขับขี่รถ จยย.ออกจากร้านด้วยความรวดเร็ว จึงคิดว่าเป็นคู่อริ ตนและพรรคพวกประมาณ 7 - 9 คน จึงได้ขับขี่รถ จยย.ไล่ติดตามไป กระทั่งขับตามมาทันจึงได้ใช้เท้าถีบรถ จยย.ของนายกุลธวัชจนล้มลง ก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน จากนั้นรถ จยย.ของนายกุลธวัชได้เกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน พวกตนจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี

 

จับแล้ว 2 โจ๋พยายามฆ่าลูกสารวัตร

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าว ว่า สำหรับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ลงมือทำร้ายร่างกายลูกชายนายตำรวจตำแหน่งสารวัตรฝ่ายอำนวยการ และปาระเบิดใส่รถจักรยานยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้ พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสอบปากคำพยานไปหลายปากแล้ว จนกระทั่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญา และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี สำหรับสาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่า เกิดจากการไม่พอใจที่มีปากเสียงในร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

               "คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนมาโดยตลอด และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน จนสามารถยื่นคำร้องขอหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว จึงขอให้ประชาชนหากมีข้อมูลเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อคดี สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง โทร 02-5746465 หรือ ศปก.ตร.สายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชม."

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ