ข่าว

รอง ผบ.ตร. คุม ‘สับ วาปี’ ทำแผนฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำตัว ‘สับ วาปี’ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ศาลจังหวัดนครพนม ในคดีรับผิดแทน ‘ครูจอมทรัพย์’

 

          23 พ.ย.2560 เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าพี่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำตัวนายสับ วาปี เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่าได้รับเงินจากนายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง เป็นจำนวนเงิน 1.7 แสนบาท อันเป็นเงินวางศาลตามคำพิพากษา เพื่อเป็นการเยียวยาให้แก่ญาตินายเหลือ พ่อบำรุง ที่ถูกรถชนเสียชีวิต โดยนายสุริยา หรือครูอ๋อง ได้มอบเงินจำนวน 1.7 แสนบาท ให้แก่นายสับ ต่อหน้านางจันทร์ และนายเลิศ วาปี ภายในรถยนต์ที่มีเพื่อนของครูอ๋องเป็นคนขับ

 

 

          โดย พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตรงนี้เป็นช่วงสำคัญของขบวนการที่เป็นการนำเงินมาวางศาลเพื่อหลอกให้ศาลเชื่อว่า นายสับ เป็นผู้ที่ได้ขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิตจริง โดยการนำเงินจำนวนดังกล่าวมาวางศาลนั้นก็เพื่อแสดงให้ศาลเห็นว่าเป็นเงินของนายสับ แต่ความจริงแล้วเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินของครูจอมทรัพย์กับพวกนั่นเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงว่าเป็นเงินของใครกันแน่ที่นำมาวางศาลในครั้งนั้น พร้อมกับคงจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่ามีใครบ้างที่ร่วมอยู่ในขบวนการปั้นแพะเพื่อช่วยครูแกะในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องถูกนำตัวมาดำเนินคดีทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ข้าราชการที่เข้ามามีส่วนร่วมในขบวนการนี้อย่างแน่นอน

 

ญาติ-เมีย‘สับ วาปี’ เข้าพบตำรวจแล้ว

          เมื่อเวลา 13.00 น. ภรรยาและญาติของนายสับ วาปี อีก 2 คน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่กองกำกับการตำรวจภูธรนครพนม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางจันทร์ วาปี ภรรยาของนายสับ เข้าห้องสอบสวนทันที ส่วนนายบุญเทิง และนายเลิศ วาปี ให้นั่งรออยู่นอกห้องสอบสวน

          โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสามที่ สภ.นาโดน ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ และอยู่ระหว่างการส่งหมายเรียกให้ทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งนายสับได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเป็นรายแรก เมื่อวานนี้ หลังจากนั้นที่เหลืออีก 3 คนได้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้

 

 

          โดย พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล เปิดเผยว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเอง ซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการนำตัวทั้ง 3 แยกสอบสวน เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าแต่ละคนมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างไรบ้าง และข้องเกี่ยวกับขบวนการว่าจ้างให้รับผิดแทนครูจอมทรัพย์อย่างไร ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ