ข่าว

คุมตัว'วรรณา สวนสัน'ฝากขังศาลทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัว วรรณา สวนสัน แก๊งวางบึ้มแยกราชประสงค์ฝากขังศาลทหาร



               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้คุมตัว น.ส.วรรณา หรือ ไมซาเราะห์ สวนสัน ชาว จ.พังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกับพวกอีก 17 คน ก่อเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลทหารกรุงเทพ
               สืบเนื่องจาก น.ส.วรรณา เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดี โดยมีชื่อเป็นผู้เช่าห้องพักให้กลุ่มผู้ต้องหา และหลบหนีออกนอกประเทศไปอยู่ตุรกีหลังเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน น.ส.วรรณา ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครอง, พาอาวุธ (วัตถุระเบิด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร, ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยศาลทหารอนุมัติหมายจับ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558
               ทั้งนี้หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวน พบว่า น.ส.วรรณา มีชื่อเป็นผู้เช่าบ้านให้กับกลุ่มผู้ต้องหาในคดี แต่ในระหว่างติดตามจับตัว น.ส.วรรณา เดินทางไปอาศัยอยู่กับสามีในตุรกี กระทั่งตำรวจทราบข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) น.ส.วรรณา มีกำหนดเดินทางกลับมาประเทศไทย ผ่านช่องทางสนามบินสุวรรณภูมิ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวในสนามบิน ก่อนนำไปให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สอบสวน หลังจากนั้นตำรวจได้ส่งตัวไปยัง สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ
               สำหรับเหตุการณ์ระเบิดในครั้งนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต รวม 20 คน มีผู้บาดเจ็บทั้งไทยและชาวต่างชาติ รวม 163 คน ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ ศาลทหารอนุมัติหมายจับทั้งหมด 17 หมายจับ มีผู้ต้องหาถูกจับได้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายอาเดม คาราดัก คือ บีลาเติร์ก มูฮัมหมัด, นายไมไรลี ยูซูฟู  และ น.ส.วรรณา คือผู้ต้องหาคนที่สาม ขณะที่ยังมีผู้ต้องหาที่เหลืออีก 14 หมาย อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในจำนวนนี้มี นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีชาวตุรกี ของ น.ส.วรรณา รวมอยู่ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ