ข่าว

ยิง'อบต.-สามี'ดับ! แค้นไม่เซ็นรับรองความประพฤติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 33 เลือดร้อน ขอลายเซ็นใบรับรองความประพฤติเพื่อนำไปขออาวุธปืนไม่สำเร็จ ชักอาวุธปืน  ยิงสมาชิกอบต.-สามี เสียชีวิต


               เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.พันธ์ทิพย์ พรหมอินทร์ ร้อยเวร สภ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บริเวณบ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 11 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
               พบบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นางเรียม สะอิ้งทอง อายุ 47 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังงิ้ว ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะและลำตัว 5 นัด และห่างออกไปพบศพ นายสมชาย สะอิ้งทอง สามี ถูกยิงที่ลำตัว 1 นัด ญาตินำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
               จากการสอบสวน นายเฉลิม ฉิมจิ๋ว พี่ชายผู้ตาย ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุ คนร้ายมาพูดคุยกับผู้ตาย โดยมีการโต้เถียงกันเสียงดัง โดยผู้ตายพยายามร้องบอกบอกว่า “น้อย อย่าทำน้า” เมื่อสิ้นเสียง คนร้ายใช้ปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต และหลบหนีไป ตนเองจึงมาดู เห็นทั้ง 2 คนถูกยิง นอนอยู่กับพื้นบ้าน
               พ.ต.อ.ธวัชชัย มวลนารา รรท. ผบก.ภ.จว.พิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงเจริญ พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนกองบังคับการจังหวัดพิจิตร ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยทราบว่าคนร้าย คือ นายวัฒนา สุจริต หรือน้อย อายุ 33 ปี หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ขตท.840 พิจิตร
               พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายวัฒนา ผู้ก่อเหตุ ได้มาขอให้ นางเรียม ซึ่งเป็นสมาชิก อบต.วังงิ้ว เพื่อขอให้ไปรับรองความประพฤติ เพื่อประกอบขออนุญาตใบพกพาทะเบียนปืน จากอำเภอดงเจริญ ปรากฏว่า นางเรียม ไม่ยอมรับรองความประพฤติให้ เนื่องจากนายวัฒนา มีประวัติไม่ดีจึงโต้เถียงกัน
               จากนั้น นายวัฒนา โมโห จึงได้ใช้ปืนขนาด .38 มม.ที่นำติดตัวมาด้วย จ่อยิงไปที่นางเรียม ที่บริเวณลำตัว จำนวน 5 นัด จนล้มลงเสียชีวิต และหันไปยิงนายสมชาย 1 นัดที่บริเวณลำตัว จนเสียชีวิต เมื่อเห็นว่าทั้ง 2 เสียชีวิตแล้ว นายวัฒนา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
               อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บหัวกระสุน ได้ 6 ลูก และติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุตามคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายหนีออกไปต่างจังหวัดใกล้เคียง โดยประสานไปยังตำรวจจังหวัดรอบข้าง น่าจะใช้เวลา 2-3 วัน สามารถจับคนร้ายได้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ