ข่าว

‘สับ วาปี’ถูกจ้าง4แสนรับผิดแทน‘ครูจอมทรัพย์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน !! ‘สับ วาปี’ พยานปากเอก โร่มอบตัวกับตำรวจนครพนม สารภาพถูก ‘ครูอ๋อง’ ว่าจ้าง 4 แสนบาทให้รับผิดแทน ‘ครูจอมทรัพย์’

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ย.60 ที่กองบังคับการภูธรจังหวัดนครพนม นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครพนม ออกหมายเรียกในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูใน จ.สกลนคร ที่ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินให้ยกคำร้อง เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่ง พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม สั่งคลี่คลายคดีผู้อยู่เบื้องหลังผู้ออกมารับผิดแทน โดยแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 คน

          โดยนายสับ วาปี หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียก ได้เดินทางมามอบตัวและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวว่า เต็มใจเดินทางมามอบตัว โดยไม่มีผู้ใดบังคับข่มขู่ โดยในคดีครูจอมทรัพย์นั้น นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง มาว่าจ้างให้รับสารภาพแทนว่าเป็นคนขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิต เมื่อปี 2548 นั้น โดยจะจ่ายเงินค่าจ้าง ให้เงินจำนวน 4 00,000 บาท เพื่อให้รับผิดแทน แต่ยังไม่ได้รับเงินตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสับ วาปี ไปที่ห้องรับรอง พล.ต.ต.สุวิชาญ ณาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เพื่อสอบปากคำเบื้องต้น ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสับ วาปี เข้าไปที่ห้องของ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย สาดมะเริง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ เพื่อให้ปากคำเบื้องต้นก่อน

          การเดินทางมามอบตัวของนายสับ วาปี ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสับ ติดต่อขอมอบตัวผ่าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เรณูนคร กระทั่งถูกนำตัวมาที่ บก.ภ.จว.นครพนม เพื่อมามอบตัวหลังถูกออกหมายเรียกเป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ร่วมให้การเท็จกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ สภ.นาโดน และ สภ.เมืองนครพนม ในช่วงนั้นด้วย

          นอกจากนี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของนายสับ ระบุว่า หลังจากดีเอสไอปล่อยตัวพ่อรู้สึกไม่สบายใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับที่รับเป็นพยานเท็จ ในคดีขับรถชนคนตาย ให้กับครูจอมทรัพย์ จึงพยายามติดต่อผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนคร เพื่อขอเข้ามอบตัวแต่คราวนั้นศาลจังหวัดนครพนม ยังไม่กำหนดวันพิจารณาคำร้อง จึงต้องรอคำวินิจฉัยของศาลฏีกาก่อน

          แต่เมื่อหลังจากศาลได้อ่านคำพิพากษายกคำร้องครูจอมทรัพย์แล้ว นายสับ วาปี จึงขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดเดิมอีกครั้ง ในครั้งนี้มี ร.ต.ต.ชัยยุทธ ไมค์วิสัย นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร มารอเป็นนายประกันให้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบปากคำ นายสับอย่างเคร่งเครียดอยู่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ