ข่าว

‘ดี้-เจี๊ยบ’ ร้อง ปอท.ช่วยจับแอบอ้างขายตรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิติพงษ์ ห่อนาค วัชระ ปานเอี่ยม ฟิลลิป ชัยรักษ์ โอกาโน โกลด์ ร้อง ปอท. ช่วยติดตามจับกุมหนุ่มโพสต์ภาพแอบอ้างร่วมธุรกิจขายตรง


               21 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ อายุ 57 ปี นักแต่งเพลง นายวัชระ ปานเอี่ยม หรือ เจี๊ยบ อายุ 56 ปี นักแสดงชาย นายฟิลลิป ชัยรักษ์ อายุ 55 ปี และนายศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ผู้จัดการ บริษัทโอกาโน โกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มของนายนิติพงษ์ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กรณีถูกบุคคลนำภาพถ่ายของผู้เสียหายกับพวกที่เคยถ่ายไว้เมื่อ 2 - 3 ปี ที่ผ่านมา โพสต์ในเฟซบุ๊ก แล้วอ้างว่าผู้เสียหายกับพวกเข้าร่วมธุรกิจดังกล่าว ซึ่งการเดินทางมา ปอท. วันนี้ เพื่อต้องการให้ ปอท. ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมบุคคลที่แอบอ้างอีกทางหนึ่งด้วย

 

‘ดี้-เจี๊ยบ’ ร้อง ปอท.ช่วยจับแอบอ้างขายตรง

 

               นายนิติพงษ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ตนถูกเอาชื่อและภาพไปแอบอ้างใช้ในธุรกิจของบุคคลหนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้จัก นอกจากนั้นยังได้ยินมาว่าบุคคลดังกล่าวอาจจะทำธุรกิจที่ไม่สุจริต ตนจึงต้องแจ้งความที่ ปอท. อีกส่วนหนึ่ง เพื่อให้ประสานกับทาง สน.ทองหล่อ เพื่อติดตามบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยคดีดังกล่าวแม้ความเสียหายเป็นตัวเงินยังไม่เกิดขึ้นกับตน แต่ก็ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และอาจจะมีบุคคลอื่นเข้าใจผิดได้ กรณีนี้มีคนแจ้งมาให้ตนทราบเรื่องเป็นจำนวนมาก จึงต้องไปแจ้งความ สน.ทองหล่อ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ความเสียหายเป็นตัวเงินยังไม่เกิดขึ้นกับตน แต่ก็ทำให้ต้องเสียเวลามาก ที่ต้องมาแจ้งความดำเนินคดี ที่จะต้องมาเล่าเรื่องซ้ำๆ เสียเวลามากกว่า แต่ถ้ามีใครเข้าใจผิดก็จะทำให้เราเสียชื่อเสียงได้

 

‘ดี้-เจี๊ยบ’ ร้อง ปอท.ช่วยจับแอบอ้างขายตรง

 

               “ประเด็นคือผมไม่อยากให้มีธุรกิจที่ผิดกฎหมายแบบนี้ ซึ่งสร้างความเสียหายให้เกิดกับคนจำนวนมาก ต้องการให้ธุรกิจแบบนี้ถูกกำจัดออกไปจากระบบเครือข่ายธุรกิจขายตรง”

               ด้านนายฟิลลิป กล่าวว่า ตนพูดไปเยอะแล้ว ที่มา ปอท. เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำจัดคนแบบนี้ออกไป ธุรกิจดีๆ เขาจะได้ไม่เดือดร้อน อยากให้เอาตัวมาลงโทษให้เป็นตัวอย่าง บุคคลดังกล่าวตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวเลย ภาพเราสามคนก็ถ่ายร่วมกันในงานๆ หนึ่งเมื่อสองปีกว่ามาแล้ว มีคนถ่ายหลายคนหลายกล้อง ไม่รู้ภาพนี้มาจากกล้องของใคร แต่ดันไปปรากฏในเฟซบุ๊กส่วนตัวของคนๆ นี้ แถมเอาไปแอบอ้างให้เราเสียหายอีก

 

‘ดี้-เจี๊ยบ’ ร้อง ปอท.ช่วยจับแอบอ้างขายตรง

 

               ขณะที่นายศุภชาติ กล่าวว่า ตนเป็นผู้จัดการบริษัท โอ.จี. ที่บุคคลดังกล่าวเอาโลโก้ไปใช้ในหน้าเฟซบุ๊ก ที่มาแจ้งความ ปอท. วันนี้ เพื่อเป็นหลักฐานว่าบริษัทเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แต่ยอมรับว่าบุคคลดังกล่าวเคยเป็นพนักงานบริษัทเมื่อ 2 - 3 ปีก่อน และถูกให้ออกจากงานเพราะขาดงานไม่มาทำงาน และที่สำคัญเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของคนทำธุรกิจขายตรงและเครือข่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

               เจี๊ยบ วัชระ กล่าวติดตลกว่า ตนไม่เคยทำธุรกิจขายตรงอะไรเลย มีแต่ขายอ้อมๆ

               ทั้งนี้ ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า จะรวบรวมข้อมูลประสานให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปอท. ช่วยตรวจสอบทางเทคนิคบุคคลที่นำภาพของผู้เสียหายไปแอบอ้าง ก่อนจะส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ