ข่าว

จับยาบ้าลอตใหญ่ล้านเม็ดมูลค่าพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบ บก.น.8 จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่าในไทยกว่าหนึ่งพันล้านบาท


               21 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.8 แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมผู้ต้องหา 2 คน (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล) พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10,310,000 เม็ด รถยนต์ 4 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้าน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 02.00 น. ต่อเนื่องบริเวณตรงข้ามร้านสะดวกซื้อ ต.บางแก้ว อ.บางพลี เมื่อเวลา 04.30 น.

 

จับยาบ้าลอตใหญ่ล้านเม็ดมูลค่าพันล้าน

 

               พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาที่ 1 มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) รายใหญ่ จึงสืบสวนติดตามจนพบผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์ นิสสัน มาร์ช สีเขียว ทะเบียน กบ 5074 กรุงเทพฯ เข้ามายังบ้านพัก ต.บางแก้ว อ.บางพลี ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นจุดพักยาเสพติด (ยาบ้า) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าวางกระจัดกระจายเป็นจุดๆ อยู่บริเวณห้องโถงและห้องครัวชั้นล่าง ซึ่งเป็นชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน บรรจุในห่อกระดาษสีเหลือง ภายในมีห่อกระดาษสีขาว จำนวน 5 มัด แต่ละมัดบรรจุซองยาเสพติดแบบรูดปิด-เปิด จำนวน 10 ถุง แต่ละถุง บรรจุยาบ้า 200 เม็ด รวมห่อละ 10,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,031 ห่อ รวมยาบ้าจำนวนประมาณ 10,310,000 เม็ด

 

จับยาบ้าลอตใหญ่ล้านเม็ดมูลค่าพันล้าน

 

               พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาที่ 1 รับว่าเป็นยาบ้าของกลางที่รอจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง และจะใช้รถยนต์อีก 3 คัน เพื่อเป็นยานพาหนะขนส่งยาบ้าของกลางให้กับลูกค้า และใช้ขนยาบ้าเข้ามาเก็บพักไว้บริเวณบ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมได้มีโทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหา จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ติดต่อขอซื้อยาเสพติด จึงขยายผลส่งมอบยาเสพติดกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 โดยได้ให้ผู้ต้องหาที่ 1 นัดส่งมอบยาเสพติดให้กับผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน 5 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ขณะมารับยาเสพติด ต่อมาผู้ต้องหาที่ 2 ได้ขับขี่รถยนต์ ฟอร์ด เฟียสต้า สีขาว ทะเบียน กน 9540 ระยอง มาจอดบริเวณริมฟุตปาธตรงข้ามร้านสะดวกซื้อ พร้อมลงจากรถมาขนเอาถุงบรรจุยาบ้าที่วางกองริมฟุตปาธดังกล่าวแล้วนำขึ้นรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมยึดโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง

 

จับยาบ้าลอตใหญ่ล้านเม็ดมูลค่าพันล้าน

 

               พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า จากจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการขยายผลหลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 400 กิโลกรัม ยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้พบว่ามีการทยอยลักลอบขนส่งเข้ามาพักเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวครั้งละ 2 แสนเม็ดต่อเดือน เพื่อรอลูกค้าติดต่อสั่งซื้อ โดยจะส่งต่อย่านปริมณฑล และยาบางส่วนจะส่งต่อในกรุงเทพฯ ยาลอตนี้เข้ามาจาก จ.ชัยนาท ก่อนถูกนำมาพักไว้ที่ปากน้ำ ยาลอตดังกล่าวจะมีสัญลักษณ์ 999 ซึ่งกลุ่มที่ผลิตจะเป็นกลุ่มว้า ว้าใต้ และมูเซอร์ ทั้งนี้ ตำรวจได้สกัดกั้นการเข้ามาของยาเสพติดทางภาคเหนืออย่างเข้มงวด ทำให้ขบวนการค้ายาได้เปลี่ยนเส้นทางการนำยาเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแทน ผ่านทางแถบ จ.นครพนม ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้เพิ่มด่านตรวจทางแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มจากด่านที่มีอยู่แล้วอีก 4 - 5 ด่าน เชื่อว่ายาเสพติดจะถูกนำมาพักไว้ก่อนส่งต่อไปทางภาคใต้ มูลค่ายาเสพติดที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้คิดเป็นเงินไทยประมาณกว่าหนึ่งพันล้านบาท หากถูกส่งต่อไปยังต่างประเทศมูลค่าสูงถึง 2 - 3 พันล้านบาท

 

จับยาบ้าลอตใหญ่ล้านเม็ดมูลค่าพันล้าน

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย กับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

 

จับยาบ้าลอตใหญ่ล้านเม็ดมูลค่าพันล้าน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังการแถลงข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบภาพวาดของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นภาพพระพิฆเนศ ให้กับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน โดยการจับกุมครังนี้ถือเป็นลอตใหญ่ที่สุดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลสามารถจับกุมมาได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะมีการมอบภาพวาดของอาจารย์เฉลิมชัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมขบวนการยาเสพติดรายสำคัญได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ