ข่าว

บึงกาฬล่อซื้อยาบ้า 5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่อซื้อ 5 ล้าน จับหนุ่มไทย - สาวลาว พร้อมยาบ้า 69,688 เม็ด


               20 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 13.00 น.  นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ และ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ แถลงข่าวการจับกุม นายสุเทพ ผาอินทร์ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 6 ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ และนางเม หอมสมบัด อายุ 42 ปี เมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 69,688 เม็ด และรถยนต์กระบะ 4 ประตู อีซูซุ สีเทา ทะเบียน กข 1216 บึงกาฬ หลังเจ้าหน้าที่ใช้เงินกว่า 5 ล้านบาท ล่อซื้อยาบ้าได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ

 

บึงกาฬล่อซื้อยาบ้า 5 ล้านบาท

 

บึงกาฬล่อซื้อยาบ้า 5 ล้านบาท

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อคืนผ่านมา พ.ต.อ.สุชาติ พยัคฆ์มะเริง ผกก.สภ.ศรีวิไล สืบทราบว่า นายสุเทพมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอศรีวิไล จึงรายงาน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ทราบพร้อมวางแผนจับกุมร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไล และ พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 35 มัด หรือราว 70,000 เม็ด เป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท นัดส่งมอบยาบ้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล แต่นายสุเทพกลับแจ้งให้สายลับโยกไปรับยาบ้าข้างหลักกิโลเมตร ห่างจากจุดนัดส่งครั้งแรก 6 กิโลเมตร จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 คน พร้อมยาบ้าดังกล่าว ซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำ

 

บึงกาฬล่อซื้อยาบ้า 5 ล้านบาท

 

บึงกาฬล่อซื้อยาบ้า 5 ล้านบาท

 

               สอบสวนเบื้องต้น นายสุเทพอ้างว่านางเมได้ชักชวนตนให้ขับรถมาส่งยาบ้าพร้อมรับเงิน 5 ล้านบาท ที่หลักกิโลเมตรดังกล่าว โดยจะได้ส่วนแบ่งเป็นเงินจำนวน 350,000 บาท ส่วนนางเมอ้างว่า นายก่อ สามีชาว สปป.ลาว ให้มาส่งยาบ้าพร้อมรับเงิน 5 ล้านบาท จึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ศรีวิไล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ