ข่าว

สลด!!เฒ่าวัย71ห้อกระบะฝ่าด่านชนตร.จราจรดับอนาถคาใต้ท้องรถ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุรถชนซ้ำซ้อน ขณะที่ตร.ผู้ตายเข้าช่วยเหตุรถชนก่อนหน้านี้พร้อมตั้งด่านปลอดภัย เฒ่าวัย71ห้อกระบะอย่างเร็วพุ่งฝ่าด่านชนร่างตำรวจจราจรรายนี้ดับ!!

          เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร  พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน มีรถยนต์ปิกอัพพุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ถูกรถลากร่างไปกลางถนน ระหว่างเข้าช่วยเหลือบริการโบกรถอำนวยความสะดวกให้กับเหตุรถพุ่งชนกันอีกรายก่อนหน้านี้ในที่บริเวณใกล้เคียงกัน ที่เกิดเหตุ บนถนนสาย 201 บริเวณ ช่วงสามแยกบ้านหนองสังข์ หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สว่างคุณธรรมและแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ 

สลด!!เฒ่าวัย71ห้อกระบะฝ่าด่านชนตร.จราจรดับอนาถคาใต้ท้องรถ!!
       ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิและเจ้าหน้าที่พยาบาล กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลช่วยปั้มหัวใจให้กับจนท.ตำรวจจราจรนายนี้ คือ  ร.ต.ต.ปราโมทย์  คบหมู่ อายุ 40 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ  นอนหมดสติอยู่หน้ารถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยตา รุ่นไมตีเอ็ก สี ขาว ทเบียนบท 5365  ชัยภูมิ  ในสภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันปั้มหัวใจและนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ  เพื่อช่วยชีวิต เป็นการด่วน และในจุดกลางถนนใกล้กันพบ รถ ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนเงิน ทะเบียน   บธ4421 สระบุรีและรถปิกอัพสีบรอนเงิน ยี่ห้อเชฟโลเลต ทะเบียน บบ 6847 ชัยภูมิ เฉี่ยวชนกันอยู่กลางถนนก่อนหน้านี้อีกคดี

สลด!!เฒ่าวัย71ห้อกระบะฝ่าด่านชนตร.จราจรดับอนาถคาใต้ท้องรถ!!

       เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.ปราโมทย์  คบหมู่  ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่าเกิดเหตุรถปิกอัพชนกันที่ถนนสาย 201หน้าบริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามแยกบ้านหนองสังข์  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  ร.ต.ต.ปราโมทย์  ฯ จึงได้นำรถสายตรวจจราจรรุดออกไปบริการในที่เกิดเหตุ ช่วยจัดการจราจรพร้อมนำสัญญาณไฟฉุกเฉินไปติดตั้งกันเกิดเหตุซ้ำซ้อนในที่เกิดเหตุ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร  บริเวณแยกดังกล่าว

       ระหว่างนั้นได้รถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนบท.5365 ชัยภูมิ ซึ่งมีนายซอน  ลุกไพรรี อายุ 71 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง ฝ่าไฟสัญญาจราจร  มุ่งหน้าเข้าไปในจุดตรวจจุดเกิดเหตุ และเป็นจังหวะเดียวที่ ร.ต.ต. ปราโมทย์ฯ กำลังโบกให้สัญญามือ ให้จอด แต่ผู้ขับขี่รถปิกอัฟคันดังกล่าวไม่ยอมจอดกลับเร่งเครื่องด้วยความเร็วพุ่งชน ร.ต.ต.ปราโมทย์ฯ   เข้าเต็มร่างแล้วยังลากร่างขูดติดไปกับถนนจนกระเด็นล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าอาบไปด้วยเลือด และหมดสติ เพื่อนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นและเร่งนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ ก่อนร.ต.ต.ปราโมทย์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่รพ.ชัยภูมิ

สลด!!เฒ่าวัย71ห้อกระบะฝ่าด่านชนตร.จราจรดับอนาถคาใต้ท้องรถ!!

          ซึ่งด้าน ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้ควบคุมตัวนายซอน  คนขับรถคันก่อเหตุไปสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้มีเจตนาจะขับรถชนร.ต.ต.ปราโมทย์ฯหรือตำรวจคนอื่นๆ ขณะขับรถผ่านมาเห็นมีการตั้งด่านจึงได้ขับรถฝ่าด่านเพื่อจะเข้าไปในตัวเมืองชัยภูมิและจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับขี่ยาพาหนะ ชนเจ้าหน้าที่ขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต , ขับขี่รถโดยประมาณฝ่าสัญญาจราจรไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น คงต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้ต้องหา และตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป และพร้อมให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย

 

        สำหรับประวัติการทำงานของ ร.ต.ต.ปราโมทย์   คบหมู่   นายตำรวจที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ นั้น ที่ผ่านมา มีความประพฤติที่ดีในการทำงานมาโดยตลอด และรับผิดชอบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด และเป็นที่รักของเพื่อนตำรวจเป็นจำนวนมาก

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ