ข่าว

เครื่องเล่น”ปลาหมึกยักษ์”น๊อตขาดเหวี่ยงผู้เล่นหล่นเจ็บระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องเล่นสวนสนุก ณ ศาลากลางเมืองปากน้ำ เกิดอุบัติเหตุน๊อตขาดเหวี่ยงนักเล่นทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ ปลิวกระแทกพื้น เจ็บเพียบ ตร.เผยหากพบประมาท ดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

     เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเครื่องเล่นในงานนมัสการพระสมุทรเจดีย์ที่ตั้งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และมูลนิธิเดินทางเข้าตรวจสอบ

เครื่องเล่น”ปลาหมึกยักษ์”น๊อตขาดเหวี่ยงผู้เล่นหล่นเจ็บระนาว

           ในที่เกิดเหตุภายในศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเครื่องเล่นชนิดต่าง ๆ ตั้งอยู่กลางงานได้พบชาวบ้านชาวบ้านกำลังยืนมุงดูอยู่ที่บริเวณที่ตั้งเครื่องเล่นปลาหมึกทาราก้าหรรษา ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงมาในขณะที่มีทั้งเด็กเล่นและผู้ใหญ่นั่งเล่นอยู่บนเครื่องเล่นดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 14 ราย แต่ไม่ถึงกับสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพและอาสามูลนิธิได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ

เครื่องเล่น”ปลาหมึกยักษ์”น๊อตขาดเหวี่ยงผู้เล่นหล่นเจ็บระนาว

           จากการตรวจสอบเครื่องเล่นดังกล่าวเป็นเครื่องเล่นที่มีเหล็กยื่นออกมาในลักษณ์คล้ายหนวดปลาหมึกและใช้ระบบไฮโดรลิค เป็นตัวบังคับให้หมุนรอบตัวและยกหนวดปลาหมึกขึ้นลงโดยที่บริเวณปลายหนวดปลาหมึกจะเป็นกระเช้าที่ให้คนขึ้นไปนั่ง ได้พบว่าเหล็กแกนไฮโดรลิค ที่ใช้สำหรับยกหนวดปลาหมึกเครื่องเล่นดังกล่าวได้เกิดขาดออกจากหูล๊อกหนวดปลาหมึกจำนวน 2 ตัว ทำให้กระเช้าที่ผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ตกลงมากระแทกพื้น และส่วนหัวปลาหมึกที่อยู่ด้านบนน๊อตขาดหักโค่นลงมา

           จากการสอบถามนายอนุชิต  ใจเที่ยงธรรม อายุ 31 ปี คนบังคับเครื่องเล่นดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งบังคับเครื่องเล่นดังกล่าวตามปกติ ซึ่งในขณะนั้นมีชาวบ้านทั้งผู้ใหญ่และเด็กขึ้นไปนั่งอยู่ในกระเช้าปลายหนวดปลาหมึกเต็มทุกกระเช้า ตนจึงได้เริ่มเดินเครื่อง ในระหว่างที่เครื่องเล่นหมุนและยกขึ้นลงไปได้ประมาณ 4-5 รอบ น๊อตแกนกลางที่ยึดส่วนหัวของปลาหมึก ได้เกิดการคล้ายตัวและหลุดออกจากกันจึงทำให้เหล็กโครงสร้างส่วนหัวของปลาหมึกเสียการทรงตัวล้มลงมากระแทกกับเหล็กในส่วนของหนวดปลาหมึก จึงทำให้เหล็กแกนที่ใช้ยกหนวดปลาหมึกขึ้นลงหักออกจากหูล๊อกจำนวน 2 ตัวทำให้กระเช้าที่มีคนนั่งอยู่ตกลงมากระแทกพื้น ด้วยแรงเหวี่ยงของเครื่องเล่นดังกล่าว ในขณะที่กระเช้าตกลงมากระแทกพื้นเครื่องยังไม่หยุดหมุนทันที่ยังคงมีการหมุนต่อไปอีกประมาณ 2 รอบ ทำให้ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ที่นั่งอยู่บนกระเช้าเกิดตกใจและพากันกระโดดลงมาจึงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

เครื่องเล่น”ปลาหมึกยักษ์”น๊อตขาดเหวี่ยงผู้เล่นหล่นเจ็บระนาว

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายอนุชิต ผู้ควบคุมเครื่องและนายสมเดช  รัศมี อายุ 60 ปี เจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นกระทำการโดยประมาท ก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมาย แต่จากการสอบสวนทราบว่าเครื่องเล่นดังกล่าวได้มีการทำประกันอุบัติเหตุสำหรับเครื่องเล่นเคลื่อนที่เอาไว้ ซึ่งขณะนี้นายสมเดช อยู่ระหว่างติดต่อทางบริษัทประกันให้มาดูแลค่ารักษาพยาบาลกับผู้บาดเจ็บทั้งหมด

****************************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ