ข่าว

รวบโชเฟอร์แท็กซี่ขนยาบ้า 94,000 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รวบโชเฟอร์แท็กซี่ขนยาบ้า 94,000 เม็ด มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท

 

               19 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 16.00 น.  พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.ปรัชญา คงสุกล ผกก.สภ.เขมราฐ เจ้าหน้าทหารกองกำลังสุรนารี ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายภานุวัฒน์ อาดี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 12/1 ม.4 ต.ดงบัง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ พร้อมของกลางยาบ้า 94 มัด 94,000 เม็ด และตรวจยึดรถแท็กซี่ สีน้ำเงิน-เหลือง ทะเบียน ทข 517 อุบลราชธานี

               พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า พ.ต.อ.สานิตย์ ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดเข้าพื้นที่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมสนธิกำลังตำรวจ สภ.เขมราฐ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรนารี หน่วยเรือ นรข. ตำรวจตระเวนชายแดน 227 ดักซุ่มบริเวณห้วยตาดป่าไร่ ต.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พบรถแท็กซี่ สีน้ำเงิน-เหลือง ทะเบียน ทข 517 อุบลราชธานี ขับเข้ามา จากนั้นได้จอดรถข้างทางโดยมีชายวัยรุ่นเปิดประตูลงมาจากรถแล้วยกกระสอบปุ๋ยสีเขียวต้องสงสัยจากป่าข้างทางไว้บริเวณด้านหน้าข้างคนขับ แล้วขับเข้าตัวอำเภอเขมราฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดบูรณาการจึงได้ไล่ติดตามพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น แต่คนขับก็เร่งเครื่องหลบหนี

               เมื่อถึงวัดภูข้าวล้อม ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ ผู้ต้องหาได้โยนกระสอบปุ๋ย ออกจากรถแล้วทิ้งรถหลบหนีที่บริเวณ วัดป่าภูข้าวล้อม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาติดตาม 30 นาที จึงสามารถจับกุมนายภานุวัฒน์ เบื้องต้นนายภานุวัฒน์รับว่าเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ได้เพียง 5 เดือน กระทั่ง เมื่อเวลา 08.00 น. ได้รับลูกค้าชายอายุ 25 - 30 ปี ตรงข้ามโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง ให้มาส่งที่บ้านนาสนาม ต.เขมราฐ โดยลูกค้ารายนี้นอนหลับมาตลอดการเดินทาง เมื่อถึงบ้านห้วยตาดไร่ ลูกค้าบอกให้จอดเพื่อจะไปปัสสาวะ ไม่นานลูกค้ารายนี้ก็นำกระสอบปุ๋ยขึ้นมาหน้ารถพร้อมกับชักปืนมาขู่ให้ออกรถ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับมาบอกให้จอดแต่ตนโดนชายคนดังกล่าวเอาปืนจี้หัวเอาไว้ จึงต้องขับหลบหนี สุดท้ายเมื่อเห็นว่าไม่น่าจะไปต่อได้จึงต้องทิ้งกระสอบปุ๋ยที่บรรจุยาบ้าทิ้งก่อนจะทิ้งรถหลบหนี จนถูกจับได้

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งนายภานุวัฒน์ได้รับทราบข้อกล่าวหาและให้การภาคเสธในชั้นจับกุม สำหรับการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ อ.เขมราฐ ครั้งนี้ถือเป็นยาบ้าลอตใหญ่ครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันสามารถยึดยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านได้กว่า 1 แสนเม็ดมาแล้ว ส่วนครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่าไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ