ข่าว

2 เดือน 5 ครั้ง !! ไหม้สายเคเบิ้ลไฟดับ-เน็ตล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้สายเคเบิ้ล 2 เดือน มากกว่า 5 ครั้ง ชาวบ้านเดือดร้อนไฟฟ้าดับ - เน็ตล่ม


               19 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 17.00 น.  ตำรวจ สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ ที่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน ปากทางเข้าหมู่บ้านสิริภัสสร วิลเลจ 1 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเสม็ด มาช่วยกันสกัดเพลิง โดยเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลที่มัดรวมกันจำนวนมาก โชคดีที่ไม่ได้ลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือน โดยใช้เวลาดับเพลิงนานประมาณ 15 นาที จึงสงบ

               จากการสอบถาม นายวันชัย แซ่เบ๊ อายุ 57 ปี กล่าวว่า ช่วงเช้าได้มีการเดินสายเคเบิ้ลขนาดใหญ่ข้ามฝั่งถนน คาดว่าจะมีการปล่อยกระแสไฟ ทำให้เกิดความร้อนและลุกไหม้ขึ้นมา กลัวเหมือนกันว่าจะลามไปยังอาคารบ้านเรือน โชคดีที่รถดับเพลิงมาไว ดับได้เสียก่อน

               สำหรับการเกิดเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ ในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี เกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ได้เกิดไฟลุกไหม้สายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนชลพินิจพณิชยการ ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ทำให้เน็ตล่ม ไฟฟ้าดับหลายแห่ง สาเหตุส่วนใหญ่จะมีสายไฟฟ้า สายเน็ต สายเคเบิ้ล ผูกมัดไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เยอะอาจจะเกิดความร้อนและไฟลุกไหม้ขึ้นมา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ