ข่าว

คืบหน้าจับ ‘หลวงปู่เณรโต’ ฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า !! ตำรวจจับ ‘หลวงปู่เณรโต’ ด้านเจ้าอาวาสเผยไม่รู้มาก่อนมีพฤติกรรมฉ้อโกง ขณะที่บรรยากาศที่วัดบ้านบัวน้อยเงียบเหงา

 

          จากกรณีที่พระถนอมแสงสมสวย หรือหลวงปู่เณรโต อายุ 27 ปี พระลูกวัดบ้านบัวน้อย พร้อมพวกอีก 2 คน คือนางนวรัตน์ โตเทียนซิน อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นแม่บุญธรรม และนายนดล หรือใหญ่ มณีแสงบำรุงสาร อายุ 53 ปี คนขับรถส่วนตัวของหลวงปู่เณรโต ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังทั้ง 3 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบัวใหญ่ ที่ 64/2560 - 66/2560 ลงวันที่ 17 พ.ย. 2560 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยอวดอุตริว่าเป็นร่างทรงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมกับมีการจัดสร้างพระประธานสมเด็จพระเจ้าตากสิน และเหรียญหลวงปู่เณรโต สิริวัณโณ รุ่นที่ 1 ปล่อยให้ชาวบ้านเช่าบูชาราคาองค์ละ 2,000 บาท อ้างว่าเป็นการหารายได้บูรณปฏิสังขรณ์อาคารต่างๆ ภายในวัด

          ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(19 พ.ย.60) ที่วัดบ้านบัวน้อย หมู่ 3 ต.โนนทองหลาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยบรรยากาศภายในวัดบ้านบัวน้อยเป็นไปอย่างเงียบเหงาพบเพียงพระสมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส จำวัดอยู่เพียงรูปเดียว ส่วนบริเวณวัดพบว่ามีร่องรอยการก่อสร้างกุฏิหลังใหม่ของหลวงปู่เณรโต ซึ่งอยู่ติดกับกุฏิหลังเดิมที่ถูกล็อกกุญแจไว้อย่างแน่นหนา ภายในกุฏิพบเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ

          พระสมบูรณ์ อคฺคจิตโต อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านบัวน้อย กล่าวว่า พระถนอมแสง หรือหลวงปู่เณรโต เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มาขอจำวัดอยู่ที่วัดบ้านบัวน้อยเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 หรือเมื่อประมาณ 5 - 6 เดือนที่แล้ว โดยมีนายนดล ซึ่งเป็นเขยของคนในหมู่บ้านเป็นผู้แนะนำมา สำหรับพฤติกรรมของหลวงปู่เณรโตขณะอาศัยอยู่ที่วัดนี้ก็คือจะไม่เคยออกไปบิณฑบาต เพราะไม่ฉันเช้า จะฉันเฉพาะเพลเท่านั้น ในระหว่างวันก็จะมีญาติโยมส่วนมากจะเป็นคนจากที่อื่นเทียวมาหาเป็นประจำตลอดทั้งวัน ส่วนมาทำอะไรบ้างนั้นตนก็ไม่รู้ ส่วนเรื่องเงินของวัดก็ปล่อยให้คณะกรรมการวัดเป็นคนจัดการ และเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา พระถนอมแสง หรือหลวงปู่เณรโต ได้เดินทางออกจากวัดไปโดยไม่ได้บอกว่าจะไปที่ไหน จนมารู้อีกทีว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับที่กรุงเทพฯ

          จากการสอบถาม น.ส.สุทิดา จันคร อายุ 43 ปี ผู้ใหญ่บ้านบัวน้อย เล่าว่า หมู่บ้านบัวน้อยเป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก มีชาวบ้านอาศัยอยู่ 45 ครัวเรือนส่วนพระถนอมแสง หรือหลวงปู่เณรโต เพิ่งมาจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านบัวน้อยได้เพียง 1 พรรษาเท่านั้น สำหรับพฤติกรรมขณะที่อยู่ที่วัดแห่งนี้ก็จะรับดูดวงให้ชาวบ้าน แต่ละวันมีชาวบ้านจากพื้นที่อื่นมาดูดวง ต่อมาได้มีการขอรับบริจาคจากชาวบ้านอ้างว่าจะนำไปก่อสร้างกุฏิสงฆ์และมีโครงการจะสร้างโบสถ์เพราะวัดบ้านบัวน้อยยังไม่มีโบสถ์

          นอกจากนี้ยังได้เปิดให้ญาติโยมได้บูชาเหรียญวัตถุมงคลซึ่งมีหลายราคา ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.60 ทางวัดได้จัดทอดกฐินได้เงินทำบุญกว่า 290,000 บาท ทางกรรมการวัดนำเงินที่ได้ไปแบ่งจ่ายให้กับร้านวัสดุก่อสร้างเป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งเป็นค่าวัสดุก่อสร้างที่พระถนอมแสง หรือหลวงปู่เณรโต ไปเบิกมาก่อสร้างกุฏิของตน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับบริจาคจากชาวบ้านไปบ้างแล้วแต่ก็ไม่นำไปจ่ายค่าวัสดุก่อสร้างเลย นอกจากนี้นายนดล คนขับรถส่วนตัวของหลวงปู่เณรโต ยังได้มาขอเบิกเงินไปเป็นค่าทำเหรียญวัตถุมงคลอีก 52,000 บาท ซึ่งตนและชาวบ้านก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปทำที่ไหน ส่วนการทำความผิดหรือมีการหลอกลวงมาจากที่ใดก่อนหน้านี้ตนไม่ทราบ ทราบเพียงพฤติกรรมขณะที่อยู่ที่วัดบ้านบัวน้อยเท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ