ข่าว

ผบก.ภ.จว.นครพนมตั้งคณะทำงานตามขบวนการรับจ้างติดคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.นครพนมตั้งคณะทำงานตามขบวนการรับจ้างติดคุก

                ควันหลงในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูจังหวัดสกลนคร ออกมาร้องขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม กรณีถูกตัดสินจำคุกในคดีขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง อายุ 75 ปี ราษฎร ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เสียชีวิตบนถนนหลวงสายบ้านธาตุน้อย-นาเหนือ บ้านสร้างเม็ก หมู่ 7 ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร หลังศาลจังหวัดนครพนม อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา เมื่อบ่ายวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคำเห็นยกคำร้องตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

               ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย.60 พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องประชุมหารือ จนมีผลสรุปจะทวงคืนศักดิ์ศรีข้าราชการตำรวจ โดยตั้งคณะทำงานเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างติดคุก ซึ่งจะมีผู้เข้าข่ายเบิกความเท็จไม่น้อยกว่า 9 คน

                ล่าสุดในวันเดียวกัน เวลา 16.30 น. นายสุดใจ คำชามา อายุ 64 ปีอยู่บ้านเลขที่ 597 /5 ถนนประชาอุทิศ ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รอง สว. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร พร้อมพวก จากกรณีเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ศาลจังหวัดนครพนม ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในกรณีที่นางจอมทรัพย์ได้ร้องขอรื้อฟื้นคดี เนื่องจากนางจอมทรัพย์อ้างว่าไม่ได้กระทำผิด ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2548 ในเขตพื้นที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม เนื่องจากนางจอมทรัพย์พร้อมพวกทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย และทำให้ข้าราชการตำรวจได้รับความเสื่อมเสีย ถูกดูหมิ่น เหยียดหยาม จากประชาชนทั่วไป ที่เข้าใจผิดเนื่องจากการกระทำของนางจอมทรัพย์ พร้อมพวกตามฐานความผิดที่เกี่ยวข้องจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป

                นายสุดใจเปิดเผยว่าตนมีอาชีพเป็นคนเลี้ยงควาย โดยเลี้ยงเพื่ออนุรักษ์ไว้ 4 ตัว ติดตามข่าวครูจอมทรัพย์มาตั้งแต่ต้น ซึ่งส่วนตัวตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยมาตลอด และไม่เชื่อว่าครูจอมทรัพย์จะพูดความจริงทั้งหมด หลังศาลฯมีคำตัดสินยกคำร้อง จึงขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ 1199 สกลนคร จากบ้านพักเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับครูจอมทรัพย์พร้อมพวก

               ทางด้าน ร.ต.อ.(หญิง)จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ ผู้รับแจ้ง เผยว่าได้สอบปากคำนายสุดใจเป็นการเบื้องต้น พร้อมจะนำเสนอเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาว่าสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับครูจอมทรัพย์ หรือนายสุดใจได้รับความเสียหายจากการกระทำของครูจอมทรัพย์อย่างไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ