ข่าว

บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำพบเด็กอายุต่ำกว่า20ปีเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลัง ปปส. บุกตรวจสถานบันเทิงย่านสมุทรปราการ พบเด็กอายุต่ำกว่า20ปี ใช้บริการจำนวนมาก 

 

          เมื่อเวลา 01.30น. วันที่18 พฤศจิกายน 2560 นายอภิชาต จรุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายพิริยะ ฉันทดิลัก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ นายรณรงค์ ทิพศิริ ผอ,ส่วนกำกับสืบสวน และนายฐากรู ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกัน ปปส.กระทรวงสาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงที่กระทำผิดกฎหมายในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 แห่ง 

 

บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำพบเด็กอายุต่ำกว่า20ปีเพียบ
 
          โดยแห่งแรก เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายใน ร้านShark Pub อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการตรวจเป็นสถานบริการที่มีใบอนุญาต เเต่จากการตรวจสอบ พบยาเสพติด ประเภทยาไอซ์ เคตามีน ตกอยู่บนพื้น เเละซุกซ่อนภายในห้องน้ำ ผนังห้องเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 15 คน เเละต่ำสุด 17 ปี จำนวน 4 คน ไม่พกบัตรประชาชน จำนวน 8 คน ตรวจพบสารเสพติดจำนวน 22 คน เข้าใช้บริการอยู่ภายในร้านนอกจากนี้ ในขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น มีนักท่องเที่ยวบางส่วนหลบหนีออกทางประตูหลังร้าน เจ้าหน้าที่ตามกลับมาได้ 

 

บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำพบเด็กอายุต่ำกว่า20ปีเพียบ

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 1.เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในสถานบริการ ,  2.เป็นผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการ เข้ามาใช้บริการในสถานที่ระหว่างเวลาทำการ ,  3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี , 4.ยินยอมปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ และ5.ยินยอมปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดในสถานบริการ ก่อนคุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำพบเด็กอายุต่ำกว่า20ปีเพียบ



          ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นภายในร้านthe cheekซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบความผิดคือ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา3 ( 4 ) (ค) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเวลาห้ามขาย . ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า ๒๐ ปีบริบูรณ์ ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการส่งเสริมการขาย(โปรโมชั่น/โฆษณา)

 

บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำพบเด็กอายุต่ำกว่า20ปีเพียบ


          นอกจากนี้ยังพบสารเสพติดชนิดเคตามีนพร้อมอุปกรณ์การเสพ จำนวนมากภายในห้องน้ำของร้าน และจากการตรวจสารเสพติดบุคคลภายในร้าน พบมีสารเสพติดในตัวนักเที่ยวจำนวน 9 คน เป็นชนิดเคตามีน 7 คนและเมทแอมเฟตามีน จำนวน 2 คน จากการตรวจบัตรประชาชนพบว่า ร้านปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องและนักท่องเที่ยวบางรายที่พบความผิด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งสั่งปิดสถานบันเทิงทั้งสองแห่งเป็นเวลา 5 ปี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ