ข่าว

รองโฆษก ตร. เผย ‘บิ๊กแป๊ะ’ อยู่สหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระชับสัมพันธ์ !! รองโฆษก ตร. เผย ‘พล.ต.อ.จักรทิพย์’ นำคณะเดินทางไปราชการที่สหรัฐฯ หารือเอฟบีไอ-หน่วยข่าว ปัดตอบคำถามลาออกจากตำแหน่ง

 

           วันที่ 15 พ.ย.60 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ ผบก.ตท. ได้เดินทางไปราชการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ย.60 เพื่อหารือข้อราชการและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ หน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ และหน่วยงานด้านการข่าว เป็นต้น

           โดยในการหารือข้อราชการดังกล่าวนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้หยิบยกประเด็นการประสานความร่วมมือระหว่าง ตร. และหน่วยงานบังคับใช้ กฎหมายของสหรัฐอเมริกา ในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ การต่อต้านการก่อการร้าย และการฝึกอบรมให้กับตำรวจไทย เพื่อพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพสูงพร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ

 

รองโฆษก ตร. เผย ‘บิ๊กแป๊ะ’ อยู่สหรัฐฯ

 

           นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังเปิดเผยอีกว่า ผบ.ตร.ยังมีกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศอื่นๆ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์และความมุ่งมั่นในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ร่วมกัน

           สำหรับกระแสข่าวจากสื่อต่างๆ เรื่องการลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อไปดำรงตำแหน่งอื่นนั้น รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ท่าน ผบ.ตร. คงไม่ตอบคำถามนี้ ท่านคงตอบคำถามเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของท่าน ซึ่งที่ผ่านมาท่านได้ปฏิบัติอย่างเต็มความสามารถและมีวินัยสูงอยู่แล้ว ยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด โดยได้ขับเคลื่อนนโยบายด้านต่างๆของรัฐบาล เช่น การปราบปรามยาเสพติด การค้ามนุษย์ การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน การแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทาง เงินกู้นอกระบบ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยภิบัติต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมโครงการจิตอาสา เราทำความความดีด้วยหัวใจ ตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

รองโฆษก ตร. เผย ‘บิ๊กแป๊ะ’ อยู่สหรัฐฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ