ข่าว

รวบ 3 ผู้ต้องหาเอี่ยว'โมนา'ฆ่าฝังดิน'น้องน้ำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปรามรวบ 3 ผู้ต้องหาเอี่ยวคดีโมนา สังหารโหดฝังดินน้องน้ำ ผู้การกองปราบสอบเข้มเเจ้งข้อหาหนัก

 

               ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือผู้ใหญ่บอย อายุ 43 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี น้องชายของ น.ส.กฤษณา หรือ โมนา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2479/2560 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ข้อหาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 91 ซอยศาลาลอย แยก 5 หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี
               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนเชื่อว่านายปราโมทย์ มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด จึงขออำนาจศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว โดยควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ บก.ป.
               ขณะที่กำลังอีกชุดนำโดย พ.ต.ต.พงศ์ทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป.เข้าจับกุม น.ส.เอ (นามสมติ) อายุ 16 ปี หลานสาวของ น.ส.กฤษณา ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ที่ 9/2560 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ข้อหาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด จับกุมได้ที่ห้องพักเลขที่ 7 ชั้น 3 หอพักสุภาพร หมู่ 3 ต.โพไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังจากพบว่า น.ส.เอ ร่วมกระทำความผิด
               นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ทาง พ.ต.อ.ภูมินทร์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.5.บก.ป.ติดตามจับกุม น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ หรือเม้าส์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2478/2560 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และมีการควบคุมตัวมาสอบปากคำแล้ว

 

รวบ 3 ผู้ต้องหาเอี่ยว'โมนา'ฆ่าฝังดิน'น้องน้ำ'


               สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมทั้ง 3 ราย ในคดีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานในคดีซึ่งให้การซัดทอดว่าทั้งหมด มีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดร่วมกับ น.ส.กฤษณา จึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมตัวทั้งหมดไว้ได้ในที่สุด ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดที่ บก.ป.
               ด้าน พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทางผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพ โดยคดีดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยในส่วนแรกของ น.ส.กฤษณา ถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.และอีกส่วน คือกรณีของผู้ต้องหาที่เหลือทั้ง 3 ราย ซึ่งถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันนำศพผู้เสียชีวิตไปฝังในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเกี่ยวกับการแบ่งหน้าที่กันในการนำศพไปฝังอำพรางคดี
               พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีของ น.ส.ปรารถนา ซึ่งถูก น.ส.กฤษณา หรือโมนา ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้ทำร้ายผู้เสียชีวิตนั้น จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ยังไม่พบว่า น.ส.ปรารถนา มีส่วนร่วมในการลงมือก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งจากการสอบปากคำ น.ส.ปรารถนา ก็ให้การปฏิเสธเกี่ยวกับกรณีการทำร้ายผู้เสียชีวิต ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอศพผู้เสียชีวิต ยังอยู่ระหว่างรอผลจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการ
               รรท.ผบก.ป.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ดี ในส่วนของการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมทั้ง 3 รายนี้ ถือว่าได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวครบทั้งหมดแล้ว สามารถตอบคำถามสังคมได้ทุกคำถามเนื่องจากที่ผ่านมา หลังจากจับกุม น.ส.กฤษณา ไว้ได้แล้ว ยังมีผู้สอบถามถึงกรณีผู้ร่วมกระทำความผิด ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ และจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด
               ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ น.ส.กฤษณา ได้รับการประกันตัวชั่วคราวในชั้นศาลเป็นเพราะพยานหลักฐานทางคดีอ่อนหรือไม่ พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นดุลพินิจของศาลไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของทางตำรวจ แต่หากพบว่ามีการเข้าไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐานในคดี ก็อาจมีการยื่นคำร้องเพื่อขอให้ยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวได้ ส่วนกรณีที่ นางจันทิรา ศรีศักดิ์ อายุ 48 ปี ชาว จ.เพชรบุรี มารดาของผู้เสียชีวิต ร้องทุกข์ว่ามีโทรศัพท์จากชายลึกลับติดต่อเข้ามาหาโดยขอให้ล้มคดี และทำให้หวั่นเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตนั้น เท่าที่ได้สอบถามแล้วพบว่า นางจันทิรา ไม่ได้ถูกโทรศัพท์มาข่มขู่โดยตรง และยังตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นผู้ใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ