ข่าว

ฝากขัง! "โมนา"นายจ้าง ฆ่า "น้องน้ำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ คุมตัว "โมนา"นายจ้างโหดฝากขังครั้งแรกคดีทารุณกรรมลูกจ้าง ก่อนอำพรางศพฝังดินเมืองเพชร หลังถูกจับโรงแรมแปดริ้ว ตร.พร้อมค้านประกันกลัวหนี

 

        ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ย.60 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กองกำกับการ 5 ได้ควบคุมตัว น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์หรือโมนา อายุ 46 ปี ชาวเพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 2431/2560 ลงวันที่ 4 พ.ย.60  คดีทำร้ายร่างกาย น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือน้องน้ำ อายุ 16 ปีจนถึงแก่ความตายและอำพรางศพฝังดินนานกว่า 5 ปี (ช่วงเม.ย.54) มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-17 พ.ย.นี้

          เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบปากคำพยานอีก 9 ปาก และรอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษ จากกองทะเบียนประวัติอาชญากรรม สตช. กับผลการตรวจพิสูจน์โครงกระดูกมนุษย์และดีเอ็นเอ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยพนักงานสอบสวนก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีเพราะผู้ต้องหามีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ อีกทั้งเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานซึ่งพยานบุคคลส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และผู้ต้องหามีครอบครัว ญาติพี่น้องอยู่ที่ จ.เพชรบุรี ด้วย 

          โดยคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อประมาณเดือน ก.พ.55 "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ" อายุ 16 ปี ไปทำงานเป็นแม่บ้าน ที่หมู่บ้านกลางกรุงรัชวิภา แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.กฤษณาหรือโมนา ผู้ต้องหา  ต่อมาเมื่อต้นเดือน เม.ย.55 ผู้ต้องหาได้ทำร้ายร่างกาย "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ" โดยใช้กระป๋องสเปรย์ ยาวประมาณ 1 ฟุต ทุบตีที่ศีรษะหลายครั้งก่อนใช้กระบองพลาสติกแข็งทุบตีบริเวณขา แล้วใช้ที่หนีบผมขณะที่กำลังมีความร้อนจี้ตามลำตัวของ "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ"ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งวันที่ 12 เม.ย.55 "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ"ได้เสียชีวิตลงที่บ้านดังกล่าว 

           ต่อมาวันที่ 15 เม.ย.55 ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับ น.ส.ปรารถนา ท่วมทรัพย์ , นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ ,น.ส.ปนัดดา สุวรรณพิทักษ์ นำศพของ "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ" ไปฝังไว้บริเวณใต้ต้นตาลใกล้รั้วด้านนอกของบ้านเลขที่ 91 หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบโครงกระดูกมนุษย์ในจุดที่มีการฝังศพ "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ" ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่หน้าห้องเลขที่ 107 โรงแรมลานนา ต.เมืองเก่า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อกลางดึกวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่หมู่บ้านกรุงรัชวิภา แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.และบ้านเลขที่ 91 หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ขณะที่ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

           ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ