ข่าว

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบนักศึกษา สาขาปฐพีวิทยา ม.ชื่อดัง ผันตัวเป็นเอเย่นต์ค้าเมล็ดกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมรีวิวขั้นตอนเพาะปลูก ทำรายได้เดือนละ 4 - 5 หมื่น


               5 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ  รรท.รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1. , พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ชัยพล  เอกกุล ผกก.สส.บก.น.1 พร้อมชุดสืบสวน แถลงข่าวการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางประกอบด้วย เมล็ดกัญชา สายพันธุ์ต่างประเทศ จำนวน 235 เม็ด , อุปกรณ์เพาะปลูก เช่น ดิน , ปุ๋ย , วิธีการเพาะปลูก , ไฟส่องสว่าง พร้อมจัดส่ง จำนวน 5 กล่อง เมล็ดกัญชา บรรจุซองกระดาษสีน้ำตาล ระบุชื่อผู้รับ พร้อมส่ง จำนวน 22 ซอง

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

               ทั้งนี้ ชุดสืบสวนจับกุมได้บริเวณสะพานลอยข้ามถนน เพชรเกษม ซอยเพชรเกษม 62/1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ผลิต นำเข้า หรือส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

               พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวถึงพฤติการณ์ของคนร้ายว่า ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาลักลอบขายเมล็ดกัญชาผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก : VOLCANIC SOIL และจำหน่ายเมล็ดกัญชา ดิน และปุ๋ย พร้อมทั้งอุปกรณ์การปลูก ให้แก่บุคคลทั่วไป ในราคาตามที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ หรือ สายพันธุ์ตามรายการที่ลูกค้าสั่งซื้อ โดยมีการรีวิวการแสดงผลของกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ จากเว็บไซต์ต่างประเทศ เพื่อดึงดูดความสนใจกับลูกค้าที่รับชมภายในเว็บไซต์ โดยมีการระบุขั้นตอนแนะนำและวิธีการในการเพาะปลูก วิธีการดูแลรักษา ตั้งแต่เพาะเมล็ด อัตราการผสมดินและปุ๋ย การควบคุมแสงสว่าง ระยะเวลาในการปลูกพร้อมเก็บเกี่ยวผลผลิต ระยะเวลางดปุ๋ย ขั้นตอนการจัดเก็บตากแห้งดอกกัญชา และให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่ซื้อเมล็ดกัญชาไปเพาะปลูกเป็นการเฉพาะ มีประชาชนทั่วไปติดตามเป็นจำนวนมากกว่า 15,000 คน ซึ่งจะส่งยาเสพติดและอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ลูกค้าทางไปรษณีย์ พบลูกค้าเป็นคนไทยกว่า 2,000 ราย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเบื้องต้นไม่พบดาราหรือนักแสดงเข้ามาเกี่ยวข้อง หลังจากนี้ต้องมีการสืบสวนขยายผลว่ามีการนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชามาได้อย่างไร ผ่านทางช่องทางไหนบ้าง

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

               จากการสืบสวนในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อเมล็ดกัญชาจากเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อนำเมล็ดกัญชาที่ได้สั่งซื้อมาส่งตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานก่อนแล้วว่า เมล็ดดังกล่าวเป็นเมล็ดกัญชาจริง จึงออกสืบสวนติดตามเจ้าของเพจเฟซบุ๊กนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งทราบว่าเจ้าของเพจดังกล่าวคือ นายเอ ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุเพียง 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนล่อซื้อเมล็ดกัญชาพร้อมอุปกรณ์เพาะปลูกจากนายเออีกครั้ง โดยอ้างว่าติดใจในสินค้ากัญชาดังกล่าวที่สั่งซื้อไปก่อนหน้านี้

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบ นศ.ขายเมล็ดกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

 

               จากการสอบสวน นายเอให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นเจ้าของเพจดังกล่าวจริง โดยจะสั่งซื้อเมล็ดกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ มากกว่า 800 สายพันธุ์ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะให้ความรู้สึกหลังจากการเสพที่แตกต่างกัน ผ่านทางเว็บไซต์ขายเมล็ดกัญชาจากต่างประเทศ โดยลักษณะคล้ายซื้อขายของออนไลน์โดยทั่วไป จากนั้นโอนเงินและแจ้งที่อยู่จัดส่งสินค้า  แก่เว็บไซต์ดังกล่าว ประมาณ 20 วัน จะมีพัสดุบรรจุถุงกระดาษจ่าหน้าซองจากต่างประเทศ นำเมล็ดกัญชามาส่งให้ถึงที่บ้าน เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในเพจของตน และจากการแนะนำวิธีการเพาะปลูก ดูแลเมล็ดกัญชาอย่างไรให้เกิดผลที่สมบูรณ์ เนื่องมาจากเป็นความรู้ในสาขาที่ตนเรียน และทำการศึกษามาถึงวิธีการที่เหมาะสมในการเพาะปลูก ได้ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง ซึ่งนายเอเริ่มต้นค้าขายเมล็ดกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศผ่านเฟซบุ๊กมาได้ 3 ปีแล้ว และสามารถทำรายได้เดือนละ 4 - 5 หมื่นบาท

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ