ข่าว

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัย 16 ปี หายตัวปริศนานานกว่า 5 ปี แม่ร้องปวีณาลูกถูกซ้อม-ฝังอำพรางคดี ป.รับร้องทุกข์ ลงพื้นที่ขุดเจอศพ คุมต้องสงสัยสอบ - รอผลดีเอ็นเอ

 

               3 พ.ย. 60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจันทิรา ศรีศักดิ์ อายุ 48 ปี ชาว จ.เพชรบุรี มารดาของ น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ อายุ 16 ปี ซึ่งหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำเป็นเวลากว่า 5 ปี หลังจากเข้าทำงานกับนายจ้างใน กทม. ต่อมาจึงทราบว่าถูกซ้อมอย่างทารุณจนเสียชีวิตและถูกนำศพไปฝังเพื่ออำพรางคดี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรม

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

               นางจันทิรา กล่าวว่า เมื่อปี 2554 น.ส.ปลา เพื่อนของตน ได้มาบอกว่ามีคนรู้จักต้องการหาเด็กไปทำงานบ้าน โดยนายจ้างมีบ้านพักอยู่ใน กทม. ซึ่งจะมีรายได้ประมาณ 6,000 บาทต่อเดือน เมื่อตนพูดคุยกับบุตรสาวแล้ว เขาก็ตกลงจะไปทำงาน จากนั้นจึงได้พาไปส่งที่บ้านพักมารดาของนายจ้างรายนี้ ซึ่งทราบเพียงว่าชื่อ น.ส.โม (นามสมมติ) ก่อนที่ น.ส.โม จะมารับลูกสาวไป พร้อมกับบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงจะดูแลอย่างดี และสัญญาว่าจะพากลับมาหาตนทุกสัปดาห์

               นางจันทิรา กล่าวต่อว่า ภายหลังลูกสาวไปทำงานแล้ว นายจ้างก็ไม่เคยพากลับมาหาตนแม้แต่ครั้งเดียว และที่น่าสงสัยคือระหว่างลูกสาวไปอยู่กับนายจ้างในช่วง 2 เดือนแรก ตนติดต่อลูกสาวได้เพียง 2 ครั้ง และต้องติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ของนายจ้าง ซึ่งได้คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2554 โดยลูกสาวบอกว่า “หนูคิดถึงแม่” ตนจึงบอกลูกสาวว่าหากทำงานไม่ไหวก็ให้บอกนายจ้างแล้วกลับบ้าน แต่ขณะกำลังพูดสายอยู่ ก็ถูกตัดสายอย่างกะทันหัน และแม้จะพยายามติดต่อกลับไปหาก็ไม่สามารถติดต่อได้

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

               นางจันทิรา กล่าวอีกว่า วันนั้นตนรู้สึกไม่สบายใจมากพอรุ่งเช้าอีกวัน จึงตัดสินใจเดินทางไปหา น.ส.ปลา เพื่อนที่เป็นคนแนะนำงานให้ เพื่อขอให้ติดต่อกับนายจ้างของลูกสาว เนื่องจากเกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัย แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนเมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า ก็ยิ่งรู้สึกกังวลมากขึ้น ต่อมาถึงตัดสินใจเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อจะขอให้ทางตำรวจ ช่วยเป็นฝ่ายติดต่อกับนายจ้างรายนี้ แต่เมื่อทางตำรวจโทรศัพท์ไปหาได้ นายจ้างคนดังกล่าวกลับอ้างว่าลูกสาวหนีออกจากบ้านไปแล้ว

               “ดิฉันไม่เชื่อว่าลูกสาวจะหนีไปโดยไม่ติดต่อมาหา เพราะก่อนหน้านี้ก็พบพิรุธ และเหมือนถูกพยายามกีดกันไม่ให้ติดต่อกันได้ และคิดว่าเวลานานวันลูกสาวก็ไม่ติดต่อมาเลย ก็ยิ่งหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงไปร้องขอความช่วยเหลือสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ขอให้ช่วยเหลือติดตามหาตัวลูกสาว แต่ก็ยังไร้วี่แวว กระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีได้มาตามหาตน แล้วบอกว่าลูกสาวถูกนายจ้างซ้อมอย่างทารุณจนเสียชีวิตแล้ว โดยมีการนำศพไปฝังไว้ที่บ้านพักของมารดานายจ้าง”

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

               มารดาของผู้เสียชีวิตรายนี้ กล่าวว่า ทันทีที่ได้ยินเรื่องลูกและรับรู้ว่าลูกเสียชีวิตทำให้รู้สึกตกใจมากจนแทบจะทำอะไรไม่ถูก หลังจากตั้งสติได้ จึงคิดหาทางร้องขอความเป็นธรรม จึงได้ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ เพราะไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากทราบว่าทางครอบครัวของนายจ้างเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และหวั่นเกรงว่าตนและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

               จากนั้นนางปวีณาได้พานางจันทิราเข้าพบ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เพื่อร้องทุกข์ขอให้ทางตำรวจช่วยสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุกับบุตรสาวของนางจันทิรามาดำเนินคดี โดยนำพยานหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับ น.ส.จริยา ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วย ซึ่งทาง พล.ต.ท.ฐิติราช ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. รับเรื่องและเร่งคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

               ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.อ.ไมตรี ได้รับเรื่องแล้ว ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. จัดชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. เข้าสอบปากคำพยาน ก่อนเร่งรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้น และเข้าตรวจค้นบ้านพักมารดาของ น.ส.โม ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และขุดหาศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณใกล้ต้นตาล ด้านหลังบ้าน กระทั่งพบโครงกระดูกมนุษย์ตามที่มารดาของ น.ส.โม กล่าวอ้างไว้

               จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระดูกบริเวณชายโครงด้านขวา 1 ซี่ สภาพหัก กรามฝั่งซ้ายสภาพหัก และกระดูกเชิงกรานที่หัก จึงนำชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมด ส่งไปยังสถาบันนิเวช รพ.ตำรวจ พร้อมกันนั้น พ.ต.อ.ไมตรี และชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. ได้พานางจันทิราเดินทางไปยัง รพ.ตำรวจ เพื่อเก็บดีเอ็นเอ สำหรับตรวจสอบเปรียบเทียบกับชิ้นส่วนกระดูกที่ขุดพบ เพื่อยืนยันว่าเป็นศพของ น.ส.จริยา จริงหรือไม่ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

คุม 3 ต้องสงสัยสอบซ้อมสาว 16 ตาย-ฝังอำพรางคดี

 

               มีรายงานข่าวด้วยว่า ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้แล้ว 3 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ขออำนาจศาลออกหมายจับ โดยพบว่ายังคงมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

               ต่อมาเวลา 21.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ไมตรี พ.ต.อ.ภูมินทร์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. ได้ขุดพบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งคาดว่าคือ น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ อายุ 16 ปี ในบ้านไม่มีเลขที่ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังจากพบศพดังกล่าว จึงได้เชิญตัวผู้ใหญ่คนหนึ่งใน ต.หนองโสน พร้อมด้วยลูกสาวและแฟนเก่าของลูกสาวผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว มาสอบปากคำที่ บก.ป. ว่ามีส่วนรู้เห็นกับการพบศพผู้เสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

 

 

               พ.ต.อ.ไมตรี เปิดเผยว่า จากหลักฐานศพที่พบยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าคือ น.ส.จริยา ลูกสาวของนางจันทิรา หรือไม่ แม้ว่านางจันทิราจะยืนยันว่าจดจำเส้นผมของบุตรสาวได้ก็ตาม โดยทั้งหมดต้องรอผลตรวจจากสถาบันนิติเวช ยืนยันออกมาก่อน จึงจะสามารถพิจารณาดำเนินการต่อไป ขณะนี้จึงยังไม่พิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ