ข่าว

ชาวชลบุรีรวมตัวชุมนุมยืนยันไล่ผู้ว่าฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารไกล่เกลี่ยเจรจาผู้ชุมนุมไล่ผู้ว่าฯ ชลบุรี จัดงานถวายดอกไม้จันทน์ไม่สมพระเกียรติ ให้ความสำคัญข้าราชการมากกว่าประชาชนที่ต้องรอนาน 6 - 8 ชม.

 

               31 ต.ค. 60  เหตุการณ์บานปลายจากกรณีงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วางดอกไม้จันทน์หน้าพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีประชาชนมาเข้าแถวยืนรอเพื่อถวายดอกไม้จันทน์นานถึง 6 - 8 ชั่วโมง ประกอบกับกระแสโซเชียลได้โจมตีการจัดงานพระราชพิธีฯ ในครั้งนี้ ไม่สมพระเกียรติ ผู้ว่าฯ มาสาย ให้ความสำคัญกับข้าราชการได้วางดอกไม้จันทน์ก่อนประชาชน กลายเป็นประเด็นร้อนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งมีการนัดให้มาชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เพื่อขับไล่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม แต่การเจรจาครั้งแรกไม่เป็นผล จึงได้นัดรวมตัวอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ (31 ต.ค.) โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีมาร่วมเจรจาด้วย

               เมื่อเวลา 17.00 น. มีประชาชนทยอยมาร่วมชุมนุมกันอีกครั้งหนึ่งประมาณ 200 คน โดยมี พล.ต.ยุทธชัย เทียรทอง ผบ.มทบ.14 พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี มาช่วยกันเจรจา โดย พล.ต.ยุทธชัย ได้พยายามเรียกร้องให้ไปรวมตัวกันที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ หลังศาลากลางจังหวัดชลบุรี ห่างจากที่ชุมนุมประมาณ 500 เมตร เนื่องจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่เปิด อยากให้มารวมตัวที่ห้องประชุมจะดีกว่า แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอม จะขออยู่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้เดินมาพบกับผู้ชุมนุม และให้ไปรวมตัวที่ห้องประชุม แต่ได้รับการปฏิเสธ ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้ผู้ว่าฯ ออกไป 

               พล.ต.ยุทธชัย ได้พยายามเจรจา แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอม จึงได้แจ้งกับผู้ชุมนุมว่า ตนมาในฐานะผู้ช่วยในการเจรจา และจะไม่ใช้ความรุนแรง อย่างไรก็ขอให้ชุมชนกันโดยสงบ ห้ามใช้เสียง ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย

               ต่อมาทางตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย มาดูแลความเรียบร้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาระหว่างฝ่ายทหารและผู้ชุมนุม

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ