ข่าว

“ผกก.ปทุมวัน”ย้ำประวัติ“เอกน้ำเต้า”โชกโชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ปทุมวัน แฉประวัติ “เอกน้ำเต้า” เคยติดคุก 25 ปี คดีฆ่าคนตาย หลังพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำ

 
          ผกก.สน.ปทุมวัน เผยยังสอบปากคำ “เอกน้ำเต้า” ไม่ได้ หลังถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บจนต้องพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ แฉประวัติสุดโชกโชนเคยติดคุก 25 ปี คดีฆ่าคนตาย แถมเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งมาก่อเหตุซ้ำ ระบุหากขยายผลถึงเพื่อนร่วมแก๊งค้ายา เตรียมดำเนินคดีตามกฏหมายทันที
    
          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี นายเอกลักษณ์ ประดาอินทร์ หรือฉายา “เอกน้ำเต้า” อายุ 31 ปี ถืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ลูกโม่ เข้าไปจับตัวประกันภายในร้านเสริมสวยย่านชุมชนชูชีพ ซอยวัดบรมนิวาส ถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับภายในวันนี้ ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน , กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น , ทำให้เสียทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 6-7 ข้อหา เพื่อใช้ในการอายัดตัวนายเอกลักษณ์ ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากที่ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับจนได้รับบาดเจ็บ โดยแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าสอบปากคำ เนื่องจากนายเอกลักษณ์ ยังมี อาการบาดเจ็บไม่สามารถให้ปากคำได้
  
          พ.ต.อ.ภพธร เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และผู้เสียหายที่ถูกจับเป็นตัวประกันไปแล้ว 3 ปาก โดยผู้เสียหายที่ถูกจับเป็นตัวประกันยืนยันไม่เคยรู้จักกับนายเอกลักษณ์ มาก่อน แต่ได้ยินนายเอกลักษณ์ พูดว่ามีความเครียดที่ถูกเพื่อนหักหลังเรื่องยาเสพติด และอยากถูกตำรวจวิสามัญ ประกอบกับนายเอกลักษณ์ มีอาการคล้ายคนเมายาจนคลุ้มคลั่ง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย และผลตรวจกระสุนในร่างกายของ นายเอกลักษณ์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี
  
          พ.ต.อ.ภพธร เปิดเผยด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายเอกลักษณ์ พบว่าเคยถูกจับกุมคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา ในพื้นที่ สน.พญาไท เมื่อปี 2547 ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 25 ปี 9 เดือน และเมื่อพ้นโทษออกมาก็ถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ สน.บางรัก โดยถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 8 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 6 เดือน จึงมาก่อเหตุขึ้นอีก ส่วนเครือข่ายยาเสพติดของนายเอกลักษณ์นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรอสอบปากคำนายเอกลักษณ์ เพื่อทำการขยายผลต่อไปว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายใด ทั้งนี้ หากได้ข้อมูลเป็นที่ชัดเจน หรือไปเกี่ยวข้องกับบุคคลใดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ