ข่าว

สาวไกด์ทัวร์เก็บเงิน 6 หมื่น ส่งคืนเจ้าของ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวไกด์บริษัทฯ ทัวร์ ส่งมอบซองเงินสด จำนวน 6 หมื่นบาทให้กับเจ้าของ หลังทำตกบริเวณอาคารผู้โดยสาร ทสภ.


               
               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2560 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ น.ส.วัชรี วราห์กิจเจริญ อายุ 27 ปี อาชีพไกด์ ได้ส่งมอบเงินสด เป็นธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ จำนวน 2,074 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 60,000 บาท คืนให้กับ นายกำพล เกื้อกุลฤทธิวงศ์ อายุ 57 ปี หลังจากลูกสาวทำหล่นขณะลงจากรถยนต์ส่วนตัว บริเวณชั้น 4 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน
               น.ส.วัชรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังส่งกรุ๊ปทัวร์ บริเวณชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บิดาของตน ซึ่งเป็นชาวฮ่องกง ได้เก็บซองสีขาวเปียกน้ำตกอยู่บนพื้นถนนได้ ซึ่งเมื่อเปิดซอยดังกล่าวตรวจสอบ พบว่าภายในซองมีธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ฉบับละ 1, 20, 50 และ 100 ดอลลาร์ รวมทั้งหมดแล้ว จำนวน 2,074 ดอลลาร์ บรรจุอยู่ แต่ไม่พบเอกสารระบุว่า ใครเป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว
               น.ส.วัชรี กล่าวอีกว่า หลังจากบิดาได้เก็บซองเงินดังกล่าวได้ จึงนำมาให้ตนบนรถ โดยระบุว่า ช่วยตามหาเจ้าของเงินแล้วส่งคืนให้กับเจ้าของด้วย โดยในวันที่ 21 ตุลาคม ตนจึงนำธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ทั้งหมด มาฝากไว้กับทางสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประชาสัมพันธ์ติดตามหาเจ้าของ
               “ไม่อยากได้ของคนอื่น เพราะเมื่อปี 2554 ขณะศึกษาอยู่ต่างประเทศ ก็เคยทำเงินสด จำนวน 140,000 บาทหาย จึงรู้สึกแย่มาก เข้าใจความรู้สึกของคนทำเงินหายดี ประกอบกับตนมีลูกแล้ว ไม่อยากให้เวรกรรมตกอยู่กับลูก  ทุกวันนี้ จึงยึดคำสอนของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเรื่องความพอเพียง ไม่เบียดเบียน ไม่ลำบาก เราไม่รู้ว่า เงินจำนวนนี้ เป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือคนไทย ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ หรือเพิ่งเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อทำเงินหรือทรัพย์สินมีค่าหาย เป็นธรรมดาที่เจ้าของทรัพย์สินต้องอยากได้คืน และคงกำลังรู้สึกกังวลใจอย่างแน่นอน” น.ส.วัชรี กล่าว
               ด้านนายกำพล กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเดินทางไปส่ง ลูกสาว 2 คน เพื่อเดินทางไปอเมริกา โดยแยกเงินให้คนละซอง ลูกสาวคนเล็กได้ส่งซองเงินให้กับพี่สาว ระหว่างที่ส่งซองเงินดังกล่าวให้ พี่สาวกำลังพูดคุยโทรศัพท์กับเพื่อนที่ฝากซื้อของ โดยไม่ทันสังเกตว่า ใส่ซองเงินในกระเป๋าเรียบร้อยหรือไม่ ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ต่อมาวันที่ 21 ตุลาคม จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพผู้ชาย รูปร่างท้วม สวมเสื้อลาย ก้มลงเก็บซองเงินซุปเปอร์ริช บนพื้นถนน แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้ชายคนดังกล่าว เป็นใคร
               “ในใจคิดว่าคงไม่ได้เงินคืนแล้ว เพราะไม่รู้จะไปตามหาชายคนดังกล่าวได้ที่ไหน กระทั่งวันที่ 24 ตุลาคม ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 แจ้งว่า คุณวัชรี วราห์กิจเจริญ นำเงินธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ จำนวน 2,074 ดอลลาร์ เข้ามาฝากไว้ที่สถานีฯ รู้สึกดีใจมาก เพราะเงินทั้งหมดเป็นเงินที่เพื่อนลูกสาวคนโตฝากซื้อของ” นายกำพลกล่าว
               นายกำพล กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ลูกสาวได้ทำสัญลักษณ์ไว้บนธนบัตรไว้ด้วย เพราะเคยอ่านเรื่องราวที่มีการขโมยเงินบนเครื่องบิน แต่เมื่อตรวจสอบแล้วเงินก็อยู่ครบตามจำนวน และธนบัตรมีสัญลักษณ์ตรงกับที่ลูกสาวทำไว้ จึงได้นำกระเช้ามามอบให้ เพื่อเป็นการขอบคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ