ข่าว

สตช.วางกำลัง 9 หมื่นนายประจำตามจุดทุกเส้นทางริ้วขบวนฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตช.วางกำลัง 9 หมื่นนายประจำตามจุดทุกเส้นทางริ้วขบวนฯและ อำนวยความสะดวกให้ปชช.-สร้างแอปพลิเคชั่น “Zon ทำดีเพื่อพ่อ” ให้ข้อมูลผ่านระบบออนไลน์


           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2560 พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการวางดอกไม้จันทน์ โดยเปิดเผยภายหลังการประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับโฆษกตำรวจทั่วประเทศว่า ขณะนี้ตำรวจทั่วประเทศมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยให้บริการประชาชนที่จะเดินทางออกมาวางดอกไม้จันทน์ และร่วมพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั่วประเทศ เปอร์เซ็นต์

          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของพี่น้องประชาชน ที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีว่า ต้องแต่งกายชุดสุภาพ  เตรียมร่างกายให้พร้อม นำน้ำดื่ม อาหาร  ศึกษาข้อมูลการเดินทง/เขียนชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ใส่ในกระเป๋าไว้เพื่อป้องกัน พลัดหลง หรือเป็นลม จะได้ประสานตามหาญาติได้ และที่สำคัญที่สุดทุกคนจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนถ้าหากไม่มีจะไม่สามารถเข้างานได้โดยเด็ดขาด

          ขณะที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต่างต้องมีสำเนารถให้ถูกต้อง เพราะเจ้าหน้าที่จะสกรีนรถอย่าง 100%ขณะในวันดังกล่าวประชาชนทั่วไปสามารถกางร่ม สวมหมวก แว่นตาได้ แต่หากขบวนเสด็จผ่านจะต้องถอดเพื่อทำความเคารพ

          สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธีขอให้เดินทางมาโดยรถสาธารณะเพื่อความสะดวกทั้งรถไฟและรถไฟฟ้าใต้ดิน เนื่องจากจะมีรถรับส่งนำไปสู่งานราชพิธี โดยรถไฟขอให้ประชาชนมาลงที่สถานียมราชก็สามารถเดินเข้าร่วมงานได้เลย ส่วนรถไฟที่เดินทางมาจากสายใต้ให้ลงที่สถานีบางกอกน้อยก็จะสามารถข้ามเรือมายังงานได้

          นอกจากนี้ พล.ต.อ.วีระชัย กล่าวอีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้จัดทำแอปพลิเคชั่น "Zon ทำดีเพื่อพ่อ" เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เส้นทางการนำทางไปยังเป้าหมาย การเดินทาง  จุดจอดรถ  จุดวางดอกไม้จันทน์ถวายความอาลัย  จุดให้บริการอาหารเครื่องดื่ม ห้องสุขา หน่วยบริการทางการแพทย์ ซึ่งระบบแอปพลิเคชั่นนี้ จะใช้ตำแหน่งปัจจุบันจัดแบ่งผู้ใช้งานตามพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนทั้งสิ้น 85 พื้นที่ ตามสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองทั้ง 85 แห่งทั่วประเทศ และยังสามารถกด "เลือกพื้นที่” เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองอื่นๆ ที่สนใจได้เช่นกัน

          หากประชาชนที่ต้องการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ สามารถใช้ได้ทั้งระบบ ios และระบบ android หรือค้นหา คำว่า “Zon ทำดีเพื่อพ่อ” ทั้งใน App store หรือ Play store

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ