ข่าว

พ่อเมืองภูเก็ตเผยสร้างพระเมรุมาศจำลองแล้วเสร็จ100เปอร์เซ็นต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตยืนยันความพร้อมทุกด้านในการประกอบพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงร.9 อย่างสมพระเกียรติ กำหนดซ้อมใหญ่23ตุลาคมนี้

       เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเมรุมาศจำลองในพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ตุลาคม  ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะนี้ได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมถึงในส่วนของอาคารจิตกาธาน (เตาเผาดอกไม้จันทน์ ) ก็ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ยังคงเหลือเฉพาะในส่วนของการปรับภูมิทัศน์โดยรอบอีกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้งดงามและสมพระเกียรติ  ขณะเดียวกันในส่วนของการเตรียมความพร้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ การจราจร  การรักษาความปลอดภัย และอื่นๆ ก็มีความพร้อมค่อนข้างมาก โดยจะมีการซักซ้อมใหญ่ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

พ่อเมืองภูเก็ตเผยสร้างพระเมรุมาศจำลองแล้วเสร็จ100เปอร์เซ็นต์

       นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองของจังหวัดภูเก็ต ได้ก่อสร้างเสร็จแล้วสมบูรณ์ 100 % รวมถึงในส่วนของอาคารจิตกาธาน หรือเตาเผาดอกไม้จันทน์ด้วย  ขณะเดียวกันในส่วนของบริเวณโรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง ซึ่งเป็นสถานที่ในการรองรับและตรวจคัดกรองประชาชนก่อนที่จะเข้าไปถวายดอกไม้จันทน์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง ก็มีความพร้อมแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะในการให้บริการคำแนะนำในการปฏิบัติตัว การบริการอาหารและน้ำดื่มต่างๆ ระหว่างพักรองที่จุดคัดกรอง พร้อมกันนี้ยังได้มีการซักซ้อมเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของประชาชนในการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ ตลอดการซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่จิตอาสาสมัครฯ ฝ่ายต่างๆ  ซึ่งภาพรวมถือว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อยเท่านั้น

       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีประชาชนจำนวนมากมาชมและถ่ายภาพพระเมรุมาศจำลอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ