ข่าว

รวบแล้ว!!ชายในคลิปเรียกเก็บค่าที่จอดรถคนมากราบพระศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.จับกุมชายในคลิปเรียกเก็บค่าจอดรถคนมากราบพระศพ100บาท อ้างต้องนำเงินไปเลี้ยงลูก-เมีย สอบประวัติพบเคยถูกจับลักษณะนี้มาแล้ว2ครั้ง

 

       จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและเรื่องของชายคนหนึ่งที่ออกตระเวนเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถ 50 ถึง 100 บาทจากประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้และพวงมาลัยแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณถนนราชดำเนินหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเก่า

รวบแล้ว!!ชายในคลิปเรียกเก็บค่าที่จอดรถคนมากราบพระศพ

       ล่าสุดเวลา 01.30 น.วันที่ 21 ตุลาคม ร.ต.อ.รัฐกานต์  ทองไทย รอง สว.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม สามารถจับกุมชายคนดังกล่าวได้คือนายต้อม รอดทับทัน  อายุ 39ปี   หลักจากที่มีการเฝ้าติดตามตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมาจนสามารถจับกุมตัวได้ในบริเวณที่ปรากฏในคลิป คือหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน

จากการสอบสวน นายต้อม รับสารภาพว่าทำอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นบุคคลตามคลิปที่ปรากฏในโลกออนไลน์จริง โดยจะเรียกเก็บเงินจากประชาชนที่เดินทางมาในจุดดังกล่าวโดยจะอ้างว่าสามารถเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่จะมาล็อคล้อได้ มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังอ้างว่าทำมาได้ 1 เดือน ได้คืนละประมาณ 1,200 บาท เงินที่ได้จากการเก็บค่าที่จอดรถจะนำไปเลี้ยงลูกและภรรยา นอกจากนี้ยังสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสัญญาว่าจะไม่มาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก พนักงานสอบสวนจึงสั่งปรับข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท 

รวบแล้ว!!ชายในคลิปเรียกเก็บค่าที่จอดรถคนมากราบพระศพ

      ด้านพ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่านายต้อมก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมมาดำเนินคดีในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญได้แล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ยังมีการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก ซึ่งภายหลังจากที่ปรากฏคลิปในโลกออนไลน์ก็รีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีทันที ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลการก่อเหตุของผู้ต้องหาในลักษณะดังกล่าวพบว่ากลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุในลักษณะคล้ายกับนี้อีกประมาณ 5-6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีและจะวางมาตรการป้องกันให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยตรวจตราในจุดต่างๆ โดยในวันพรุ่งนี้ขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย เดินทางมาชมริ้วขบวนหรืองานพระราชพิธีในวันที่ 26 ตุลาคมหากพบกลุ่มบุคคลก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที นอกจากนี้ยังยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีพฤติการณ์ในลักษณะตามที่ผู้ต้องหาได้กล่าวอ้างและไม่เคยมีการเรียกรับหรือเก็บค่าที่จอดรถในจุดห้ามจอดต่างๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ