ข่าว

ป.รวบผลิตเหรียญที่ระลึก ร.9 ปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบเจ้าของโรงงานผลิตเหรียญที่ระลึกรัชกาลที่ 9 โดยไม่ได้รับอนุญาต


               20 ต.ค. 60  พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเหรียญช่างดาวทอง เลขที่ 111/2 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม และบ้านเลขที่ 27/1 ถ.อุดรวิถี ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่ามีการผลิตเหรียญ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวโรกาสครบ 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ป.รวบผลิตเหรียญที่ระลึก ร.9 ปลอม

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทางตำรวจกองปราบปรามได้รับเรื่องร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายเกียรติศักดิ์ เศรษฐพินิจ ในความผิดฐาน “ปลอมดวงตราพระปรมาภิไธย” หลังนายเกียรติศักดิ์ได้ผลิตเหรียญ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวโรกาสครบ 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีดังกล่าวได้มีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สามควายเผือก จ.นครปฐม ท้องที่เกิดเหตุ ให้ดำเนินคดีกับนายเกียรติศักดิ์ในความผิดฐาน “ปลอมดวงตราพระปรมาภิไธย” เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา แล้วส่วนหนึ่ง และได้มีกระทรวงมหาดไทยมาแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.สามควายเผือก ในกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม

 

ป.รวบผลิตเหรียญที่ระลึก ร.9 ปลอม

 

               ภายหลังรับเรื่อง ตำรวจกองปราบปรามได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเหรียญช่างดาวทอง และบ้านเลขที่ 27/1 ถ.อุดรวิถี ต.พระปฐมเจดีย์ จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นเหรียญรัชกาลที่ 9 ด้านหลังมีตรา ภ.ป.ร. ซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 154 เหรียญ บล็อกเหรียญรัชกาลที่ 9 จำนวน 6 อัน นอกจากนี้ได้ตรวจยึดรถยนต์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู สีขาว ทะเบียน 1 กธ 8971 กทม. รถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน ฌส 4333 กทม. และรถยนต์ เบนซ์ สีดำ ทะเบียน ฆห 4333 กทม.

 

ป.รวบผลิตเหรียญที่ระลึก ร.9 ปลอม

 

               พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. ที่เน้นนโยบายปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้ จากการตรวจค้นโรงงานดังกล่าวตามคำร้องเรียน สอบสวนนายเกียรติศักดิ์ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากกระทรวงมหาดไทยจริง ส่วนในรายละเอียดอื่นขอให้การชั้นศาล

 

ป.รวบผลิตเหรียญที่ระลึก ร.9 ปลอม

 

               อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องขยายผลว่ามีการผลิตเกินกว่าจำนวนที่ได้รับการว่าจ้างหรือไม่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามควายเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ