ข่าว

กู้ศพได้แล้ว !! ท่อส่งน้ำโรงกรองน้ำบางเลนแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุปั๊มวาล์วหลุด ภายในบ่อกักเก็บน้ำดิบที่ปั๊มมาจากแม่น้ำท่าจีน ทะลักท่วม 8 คนงานหนีตาย รอด 7

 

               20 ต.ค. 60  จากเหตุการณ์ที่โรงกรองน้ำบางเลน บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หมู่ 9 ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ได้เกิดอุบัติเหตุปั๊มวาล์วหลุด ภายในบ่อกักเก็บน้ำดิบที่ปั๊มมาจากแม่น้ำท่าจีน ที่มีความลึกประมาณ 8 เมตร และกว้างกว่า 10 เมตร ขณะที่คนงานจำนวน 8 คน กำลังลงไปซ่อมบำรุง และได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อท่อส่งน้ำขนาดใหญ่เกิดแตก จึงทำให้น้ำพุ่งทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว ทำให้คนงานและช่างต่างต้องพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด บางคนถูกแรงน้ำอัดร่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง และได้รับบาดเจ็บกันถ้วนหน้า แต่ก็สามารถปีนหนีขึ้นมาได้ จำนวน 7 คน 4 ใน 7 คน ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 2 แห่ง ส่วนอีก 1 คน ไม่สามารถหนีขึ้นมาได้ เนื่องจากถูกเหล็กทับร่างเอาไว้ และน้ำก็ได้ทะลักท่วมบ่อกักเก็บจนล้นออกมาท่วมพื้นที่ด้านนอกอาคาร จึงต้องขอกำลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อเร่งสูบน้ำออก แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากปริมาณน้ำที่ทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็วสูงกว่า 4 เมตร และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ไม่ทราบตำแหน่งของผู้เสียชีวิต จึงจำเป็นต้องมีการวางแผนสอบถามข้อมูลโครงสร้างตัวอาคาร เพื่อความปลอดภัยของชุดประดาน้ำที่จะลงไปนำท่อเหล็กที่ทับร่างของผู้เสียชีวิตออก ซึ่งก็ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อ นายพิชัย อิศรารุ่งเรือง อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค

 

กู้ศพได้แล้ว !! ท่อส่งน้ำโรงกรองน้ำบางเลนแตก

 

               นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุห้องควบคุมได้เกิดไฟดับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งทำการตรวจเช็ก โดยจัดส่งทีมงานบำรุงรักษาเข้าไปดูในเรื่องของปั๊ม ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 ตัว และพบว่ามี 1 ตัว ที่มีปัญหา ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงลงไปทำการซ่อมบำรุงรักษาตรงจุดเช็กวาล์ว ปกติแล้วที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ลงไปทำการซ่อมบำรุง จะต้องมีการปิดไฟ ปิดวาล์ว แต่ครั้งนี้ไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดจากสาเหตุใด สำหรับผู้เสียชีวิตได้ถูกแรงดันน้ำอัดและถูกท่อเหล็กทับร่าง จึงไม่สามารถขึ้นมาได้ ถูกน้ำท่วมจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่า จะมีมาตรการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้เงินประกัน 500,000 บาท และยังไม่รวมเงินกองทุนและเงินที่บริษัทพร้อมจะช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง

 

กู้ศพได้แล้ว !! ท่อส่งน้ำโรงกรองน้ำบางเลนแตก

 

               ขณะที่ผู้บาดเจ็บ ทางบริษัทได้เลือกคุณภาพการรักษาที่ดีที่สุด ส่วนปริมาณน้ำที่มีปัญหานั้น ทางบริษัทจะรีบทำการตรวจเช็กและให้บริการให้เร็วที่สุด โดยคาดว่าไม่เกิน 24 ชั่วโมง ก็จะสามารถให้บริการได้ตามปกติ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้น้ำอย่างแน่นอน ทั้งนี้ โรงกรองน้ำบางเลน มีกำลังผลิต 440,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยจะผลิตน้ำใสส่งให้กับการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งทุกวันจะจัดส่งน้ำใสไปทำการเก็บพัก 2 จุด คือ ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 และมหาชัย โดยมีปั๊มวาล์วจำนวน 5 จุด เพื่อทำหน้าที่ส่งน้ำตามท่อขนาด 1,000 มิลลิเมตร ในระยะพื้นที่ให้บริการกว่า 50 กิโลเมตร ทั้งพื้นที่ในเขตพุทธมณฑล มหาชัย และสมุทรสาคร

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ