ข่าว

รวบ3สาวชาวไตหวันตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นจนท.รัฐหลอกโอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบรวบ 3 สาวชาวไต้หวัน พร้อมเงินสด 3แสน ตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นจนท.รัฐ หลอกโอนเงิน ยึดเงินในบัญชีอีก7แสน

 

          20 ต.ค.60 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน ประกอบด้วย 1.น.ส.เฉิน อี้ โชว (Miss Chen Yi-Hsui) อายุ 27 ปี  2.น.ส.เซ ยู่ หัน (Miss Hsieh Yu-Han) อายุ 44 ปี และ 3.น.ส.เซ ยู่ ชุน (Miss Hsieh Yu-Chun) อายุ 22 ปี สองแม่ลูก ในข้อหาร่วมกันใช้ มีไว้ เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จับกุมได้ที่ปากซอยลาดพร้าว 87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม.

 

รวบ3สาวชาวไตหวันตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นจนท.รัฐหลอกโอนเงิน

 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สายงานป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ว่า พบพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรศัพท์ไปหลอกลวงประชาชน โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐขอตรวจสอบบัญชีธนาคาร เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ก็จะถูกหลอกให้ไปทำธุรกรรมหน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อโอนเงินไปให้คนร้าย ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางธนาคารยังพบผู้ต้องสงสัยออกตระเวนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มหลายแห่ง ในย่านถนนลาดพร้าว นับตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.เป็นต้นมา

 

รวบ3สาวชาวไตหวันตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นจนท.รัฐหลอกโอนเงิน

 

          พ.ต.อ.ธงชัย เปิดเผยว่า หลังจากชุดสืบสวนได้รับข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงวางแผนสืบสวนติดตาม กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติ 3 คน ทั้งหมดมีพฤติการณ์ยืนรอที่หน้าตู้เอทีเอ็มเป็นเวลานาน และมีการกดเงินสดออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มรออยู่ จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น โดยพบบัตรเอทีเอ็มธนาคารต่างๆ รวม 7 ใบ เงินสดกว่า 340,000 บาท สลิปธนาคารต่างๆ 23 ใบ จากนั้นได้ขยายผลตรวจยึดบัญชีธนาคารโดยพบว่ามียอดเงินเหลืออยู่กว่า 700,000 บาท นอกจากนี้ยังพบความเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนและไต้หวัน ที่เคยจับกุมไว้ได้ก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าน่าจะยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดอีก ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลการจับกุม 

 

รวบ3สาวชาวไตหวันตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นจนท.รัฐหลอกโอนเงิน

 

          โดยการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

รวบ3สาวชาวไตหวันตุ๋นเหยื่ออ้างเป็นจนท.รัฐหลอกโอนเงิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ