ข่าว

ไม่เอาเรื่อง!!“พระ”ขายทองคำปลอมหนัก3บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบซวยเพราะโยมลูก!!หลวงพี่วัดดังเมืองโคราชนำสร้อยคอทองคำหนัก3บาทที่ลูกชายซื้อมาให้ไปขายพบเป็นทองปลอมตร.สอบวุ่นเกรงว่าจะเป็นพวก18มงกุฎโชคดีร้านทองไม่เอาเรื่อง

 

          20 ต.ค.60 เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.เลาหกรณ์ มุ่งดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นางดวงหทัย จิรกุลพัฒนา อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 552/13-14 ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของห้างทองยินดีเยาวราช พิมายเมืองใหม่ ว่ามีพระนำทองมาขายให้ทางร้านจึงมีการตรวจสอบดูว่าจะเป็นทองจริงหรือทองปลอม เป็นสร้อยคอหนัก 3 บาท ทางร้านจึงนำทองมาเผาไฟปรากฏว่าทองกลายเป็นสีดำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวไปสอบสวนที่ สภ.พิมาย ทราบชื่อพระสุพจน์ นาคพวง อายุ 57 ปี เป็นพระอยู่ที่วัดใหม่หนองบัวรี ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา

 

ไม่เอาเรื่อง!!“พระ”ขายทองคำปลอมหนัก3บาท

 

          จากการสอบถาม พระสุพจน์ นาคพวง พระลูกวัด วัดใหม่หนองบัวรี อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เล่าว่า ตนบวชอยู่ที่วัดใหม่หนองบัวรีได้ 6 พรรษาแล้ว โดยเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายของตนที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดได้กลับมาบ้าน และได้เอาสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท มาให้ 1 เส้น พอมาวันนี้จะมาพบหมอที่ อ.พิมาย จึงเดินไปที่ห้างทองยินดีเยาราช ตลาดพิมายเมืองใหม่ เพื่อจะนำสร้อยคอทองคำที่ลูกชายให้ตนมา ให้ทางห้างทองตรวจสอบดูให้หน่อยว่าจะเป็นทองจริงหรือทองปลอม ถ้าเป็นทองจริงตนก็จะขายให้กับร้านทอง ทางเจ้าของห้างทองก็ไม่ได้เอาเรื่องเพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กลัวว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ เพราะเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จึงได้ปล่อยตัวพระสุพจน์ นาคพวงกลับวัดไป
 

ไม่เอาเรื่อง!!“พระ”ขายทองคำปลอมหนัก3บาท

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ