ข่าว

ไฟไหม้บ้านทรงไทยย่านสำโรงเหนือ เจ็บ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านทรงไทยย่านสำโรงเหนือ เครื่องลายคราม-ของเก่าโบราณเสียหายร่วม 5 ล้านบาท เจ้าของบ้านถูกไฟลวกแขนเจ็บขณะพยายามเข้าไปดับไฟ ตร.เก็บหลักฐานพิสูจน์หาสาเหตุ

     เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม ร.ต.ท.หญิง เปมิกา โชติจิตธนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านทรงไทยหลังใหญ่เลขที่41หมู่3ซอยด่านสำโรง23/1ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า10คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ     ไฟไหม้บ้านทรงไทยย่านสำโรงเหนือ เจ็บ 1 ราย

     ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยขนาดใหญ่แบบ3จั่ว2ชั้นครึ่ง ด้านหน้าดัดแปลงเปิดเป็นโรงกลึง ที่ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ2ไร่ เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นที่ 2 โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปทั้งชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

     ไฟไหม้บ้านทรงไทยย่านสำโรงเหนือ เจ็บ 1 ราย

     นอกจากนี้ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนจำนวน1ราย ทราบชื่อนายสมนึก ยาณวุฒิณวงค์ อายุ57ปี ขณะพยายามเข้าไปดับไฟด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณชั้น 2 จุดที่เพลิงลุกไหม้มีเครื่องลายคราม และของโบราณเก็บเอาไว้เป็นจำนวนมาก ถูกไฟเผาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า5ล้านบาท

     ไฟไหม้บ้านทรงไทยย่านสำโรงเหนือ เจ็บ 1 ราย

     จากการสอบถามนางสาวระพีพร ยาณวุฒิณวงค์ อายุ24ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน ก่อนเกิดเหตุทุกคนนั่งเล่นกันอยู่ที่ชั้นล่าง และได้มีกลุ่มควันจำนวนมากลอยฟุ้งลงมาจากชั้นที่2ของบ้านด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปดูพบไฟลุกไหม้ออกมาจากห้องนอนของตน และลุกลามออกมาอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งลงมาบอกคนข้างล่างให้รีบออกจากบ้าน ส่วนนายสมนึก พ่อของตนได้วิ่งไปคว้าเอาถังน้ำยาเคมีดับเพลิงจากโรงกลึงด้านหน้าเข้าไปฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้แต่กลับถูกไฟลวกเข้าที่แขนจึงได้รีบวิ่งหนีตายออกมานอกบ้านก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

     ไฟไหม้บ้านทรงไทยย่านสำโรงเหนือ เจ็บ 1 ราย

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ