ข่าว

เตรียม“ฮ.6ลำสนับสนุนหน่วยแพทย์ภายในงานพระราชพิธีฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. เผย เตรียม ฮ. 6 ลำ สนับสนุนหน่วยแพทย์ ภายในงานพระราชพิธีฯ แพทย์ใหญ่แนะก่อนเข้าร่วมพิธีฯควรทานอาหาร-น้ำให้เพียงพอป้องกันการเป็นลม

 
              
          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2560 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวถึงมาตรการอำนายความสะดวกให้กับประชาชน ที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก เพื่อดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชานอย่างเต็มที่ โดยมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับหลายหน่วย

 

เตรียม“ฮ.6ลำสนับสนุนหน่วยแพทย์ภายในงานพระราชพิธีฯ


              
          นอกจากนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายเทคโนโลยี เปิดแอพพลิเคชัน Zon เพื่ออัปเดทข้อมูลปริมาณรถทั่ว กทม. โดยจะมีการอัปเดทข้อมูลแบบเรียลไทม์ ส่วนมาตรการดูแลด้านจราจรตำรวจมีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก สามารถรองรับรถในต่างจังหวัดวิ่งมาที่จุดต่างๆ และมีรถชัตเตอร์บัส คอยรับส่งไปตามสถานที่ต่างๆทั่ว กทม. เช่นกัน พร้อมกันนี้ในส่วนการเตรียมความพร้อม ด้านการดูแลสุขภาพร่างกาย การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จะให้เฮลิคอร์ปเตอร์ จำนวน 6 ลำ ของกองบินตำรวจ คอยสนับสนุนการเคลื่อนย้าย และลำเลียงผู้ป่วยอีกทางหนึ่งด้วย

 

เตรียม“ฮ.6ลำสนับสนุนหน่วยแพทย์ภายในงานพระราชพิธีฯ


                
          ด้าน พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า โรงพยาบาลตำรวจ ได้จัดเตรียมหน่วยแพทย์และพยาบาล คอยอำนวยความสะดวกดูแลสุขภาพร่างกายแก่ประชาชนรอบพระบรมมหาราชวัง และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดทั้งวัน โดยทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ประกอบด้วย แพทย์ฉุกเฉิน แพทย์หัวใจ แพทย์สมอง และพยาบาล ซึ่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2559  มีประชาชนได้รับบริการไปแล้วกว่า 113,000 คน  ขณะเดียวกันโรงพยาบาลตำรวจ จะเพิ่มเจ้าหน้าที่แพทย์ และพยาบาลอาสาอีกประมาณ 700 คน โดยให้ทีมแพทย์ และพยาบาล ของโรงพยาบาลตำรวจ ที่เข้าเวรคอยเป็นทีมสนับสนุนหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น รวมถึงยังมีเฮลิคอร์ปเตอร์ลำเลียงผู้ป่วยของกองบินตำรวจ คอยสนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอีกทางหนึ่ง เพราะมีความรวดเร็วสามารถบินเข้าพื้นที่สนามหลวงได้ภายใน 15 นาที เนื่องจากในวันพระราชพิธี จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาจำนวนมาก จึงต้องใช้เฮลิคอร์ปเตอร์ช่วยอีกทาง 
              

 

เตรียม“ฮ.6ลำสนับสนุนหน่วยแพทย์ภายในงานพระราชพิธีฯ


          "ขอคำแนะนำให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีฯว่า ก่อนเดินทางมาร่วมในพิธีฯ ควรรับประทานอาหาร และดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อป้องกันอาการเป็นลม เนื่องจากช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน อีกทั้งผู้ที่มีโรคประจำตัว โดยเฉพาะโรคหัวใจ ก็ไม่ควรเข้าไปเบียดในที่ที่มีคนเยอะ ๆ เพราะอาจทำให้โรคประจำตัวกำเริบขึ้นได้ อาจจะต้องเลี่ยงเข้าพื้นที่ที่แออัด หรือไปร่วมพิธีตามจุดพระเมฬุมาศจำลองก็ได้ ทั้งนี้ ในการดูแลสุขภาพประชาชน มีแพทย์ พยาบาล อาสา ประจำอยู่ทุกจุด โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานร่วมกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ