ข่าว

พระค้ายา!!จับคาผ้าเหลืองพร้อมของกลางยาบ้า200เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกจับพระวัดดังลำปาง เอเย่นต์ยาบ้าคาผ้าเหลืองในวัด หลังวางแผนล่อซื้อยาบ้าผ่าน “ไลน์”  สารภาพสิ้นขายยาบ้ามานานครั้งละ 200 เม็ด

 

          18 ต.ค.60 เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.ปฏบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ต.ทองพูล โพธินาค สว.สส.สภ.แม่ทะ ร.ต.อ.วารินทร์ วิลัยราช ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รองสว.สส.ฯ ได้นำตัว นายยศพัฒน์ หรือ พระอาท รัชนีกรไกรลาศ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/5 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 391 เม็ด สำเนาเงินล่อจำนวน 4,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง สำเนารายการการโอนเงิน ภาพถ่ายประกอบการสนทนาทางไลน์และเฟซบุ๊ก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

 

พระค้ายา!!จับคาผ้าเหลืองพร้อมของกลางยาบ้า200เม็ด

 

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมตัวนายนิรันทร์ คำวงศ์ พร้อมของกลางยาบ้า 10 เม็ด ผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย ก่อนจะทำการขยายผลโดย นายนิรันทร์ รับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากพระอาท ไม่ทราบฉายา ซึ่งเป็นพระลูกวัดศรีอ้วน ม.3 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และสามารถสั่งซื้อยาบ้าจากพระอาทได้
 
          จากนั้นนายนิรันทร์ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อพระอาทผ่านโปรแกรมไลน์ ของพระอาท โดยสั่งซื้อยาบ้าจำนวน 200 เม็ด ราคา 12,000 บาท และนัดให้นายนิรันทร์ มารับยาบ้าที่บริเวณวัดศรีอ้วน แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อนส่วนหนึ่งจำนวน 6,000 บาท ซึ่งเป็นบัญชีของพ่อพระอาท ส่วนที่เหลือเอามาจ่ายพร้อมรับยาบ้า เมื่อไปถึงเขต อ.แม่ทะ ก่อนถึงวัดศรีอ้วน ให้ทักไลน์มาแล้วจะเอายาบ้ามามอบให้ ซึ่งมีการสนทนาผ่านทางไลน์

 

พระค้ายา!!จับคาผ้าเหลืองพร้อมของกลางยาบ้า200เม็ด

 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมตัวเป็นนายนิรันทร์ เดินทางไปรับยาบ้า โดยมีเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งควบคุมตัวนายนิรันทร์ไว้ และอีกชุดหนึ่งซุ่มสังเกตอยู่ห่างๆ เมื่อมีการสนทนาทางไลน์พระอาท ได้ให้มารับยาบ้าที่บริเวณวัดข้างศาลา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปลอมตัวจึงขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในวัด เมื่อเห็นมีพระเดินถือกระติ้กน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดที่ซุ่มอยู่ได้เข้าชาร์จแสดงตัวควบคุมตัวพระอาจ ซึ่งพยายามหลบหนี ก่อนจะนำตัวนายนิรันทร์มาชี้ตัว จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนจะทำการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 200 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกแบบปิดเปิดสีดำอยู่ในถุงขนมขบเคี้ยวซ่อนไว้ในกระติก เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางไปตรวจค้นกุฏิ 

          โดยมีพระครูสิริชัยพิพัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ และเจ้าอาวาสวัดศรีอ้วน ตรวจค้นผลการตรวจค้นพบย้าบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าภายในกุฏิอีก 189 เม็ด พร้อมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จึงทำการตรวจยึดก่อนจะนำตัวพระอาจไปให้ พระครูสิริชัยพิพัฒน์ ทำการสึกลาสิกขา สำหรับพระอาท นั้นบวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงรายเมื่อปี 2555 ก่อนจะย้ายมาเป็นพระลูกวัดศรีอ้วนได้ประมาณ 3 ปี ปกติชอบเก็บตัวเงียบอยู่ในกุฏิไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

 

พระค้ายา!!จับคาผ้าเหลืองพร้อมของกลางยาบ้า200เม็ด

 

          นายยศพัฒน์ หรืออดีตพระอาท สารภาพว่าจะสั่งซื้อยาบ้าผ่านทางเฟซบุ๊กและทางไลน์ จากเอเย่นต์ยาบ้าคนหนึ่ง สั่งยาบ้ามาครั้งละ 200-400 เม็ด แต่ไม่เคยเห็นหน้าเอเย่นต์ โดยก่อนที่จะนำยาบ้ามาส่ง จะให้ลูกน้องมาเอาเงินก่อนแล้วเอเย่นต์ก็จะนำยาบ้ามาโยนทิ้งไว้ตามบริเวณวัด จากนั้นนำยาบ้ามาขายต่อให้กับเอเย่นต์ ครั้งละ200 เม็ดก่อนจะมาถูกจับดังกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ