ข่าว

รวบหนุ่มรับจ้าง 2 หมื่น ขนยาไอซ์ครึ่งตัน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. แถลงจับบิ๊กล๊อต!! หนุ่มรับจ้าง 2 หมื่นขนยาไอซ์ครึ่งตันมูลค่าพันล้าน เตรียมส่งต่างแดนทางทะเลใต้-ตร.เร่งขยายผลจับทั้งขบวนการ



               เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 17 ต.ค.60 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท. ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รรท.ที่ปรึกษาพิเศษตร. ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผบช.ภ.3 พร้อมชุดสืบสวน บช.ภ.3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นายทินกร หรือโอเล่ ค่อมสิงห์ อายุ 30 ปี ชาว ต.พระทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางเป็นไอซ์กว่า 508 กิโลกรัม มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท
               สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา สภ.สีดา จ.นครราชสีมา ได้มีการต้ังจุดตรวจจุดสกัด และได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หลังคาแครี่บอย แสดงอาการพิรุธโดยไม่ยอมเข้าจุดตรวจและได้กลับรถเพื่อทำการหลบหนี ก่อนถึงจุดตรวจจุดสกัดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดตาม แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืนจึงทำให้ไม่สามารถติดตามจนพบได้ ซึ่งทาง สภ.สีดา ได้ประสานไปยัง สภ.ต่างๆ พื้นที่ใกล้เคียง ร่วมติดตามรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว และให้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนเพื่อช่วยในการแจ้งเบาะแส
               ต่อมาในเวลา 12.50 น. ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบรถยนต์ที่มีลักษณะเดียวกันกับที่ได้แจ้งข้อมูลไว้ โดยจอดทิ้งในบริเวณข้างวัดหนองเซียงโข่ ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา อีกทั้งได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในบริเวณใกล้เคียงได้พบชายไทยไม่ทราบชื่อ จำนวน 2 คน เดินอยู่ลักษณะที่มีพิรุธ ต่อมา สภ.บัวใหญ่ จึงได้สนธิกำลังตรวจค้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบยาเสพติด ประเภทสารไอซ์ ในรูปแบบแท่งขนาด 1 กิโลกรัม จานวน 508 แท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบถุงปุ๋ย จำนวน 11 ถุงปุ๋ย ซุกซ่อนอยู่บริเวณแค็บและในกระบะหลังคาแครี่บอย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายพิมพ์นิ้วมือ ตัวอย่างอีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน
               ต่อมาชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงพบชายต้องสงสัย ทราบชื่อภายหลังว่า นายทินกร หรือโอเล่ ค่อมสิงห์ อายุ 30 ปี ชาว จ.นครพนม ที่บริเวณสถานีรถไฟบัวใหญ่ และจากการตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิด และได้สอบสวนผู้ต้องสงสัย รับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายบี (ไม่ทราบนามสกุล) รับจ้างจากนายทุนยาเสพติดให้ขับรถยนต์บรรทุกยาเสพติดดังกล่าวจาก จ.นครพนม ยังไม่รู้จุดหมายปลายทาง เนื่องจากนายทุนยาเสพติดจะสั่งการว่าให้ขับรถยนต์ไปเส้นทางใดเป็นระยะๆ โดยใช้เส้นทาง นครพนม-สกลนคร-กาฬสินธุ์-มหาสารคาม-บ้านไผ่-เมืองพล-สีดา ซึ่งในเบื้องต้นได้รับค่าจ้างในการขนส่งครั้งนี้จำนวน 20,000 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายบี (ไม่ทราบนามสกุล) และนายทุนยาเสพติดที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป โดยของกลางดังกล่าวหากนำไปจำหน่ายให้กับผู้เสพจะมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท
               พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า คนร้ายมักเป็นกลุ่มเดิมๆ เช่นกลุ่มหว้าใต้ กลุ่มหว้าเหนือ มีประมาณ 5-7 กลุ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการสกัดกั้นการลำเลียงมาโดยตลอด แต่คนร้ายก็พยายามเบี่ยงเส้นทางเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการขนยาเสพติดที่มีจำนวนมากๆ ก็จะมีจุดอ่อนและจุดแข็ง สำคัญที่สุดคือแพ็คเกจที่ห่อยาเสพติดที่ใช้ตบตาเจ้าหน้าที่ สำหรับปัญหายาเสพติดตนได้นำเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ทราบเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามหามาตรการเพื่อเฝ้าระวังมาโดยตลอด
               ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เดิมทีการลำเลียงยาเสพติดมักพบในพื้นที่ภาคเหนือ แต่หลังจากที่ ผบ.ตร.มีคำสั่งปรับแผนเพิ่มมาตรการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนภาคเหนือ ทำให้คนร้ายเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงอ้อมผ่านมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแทน โดยข้ามมาจากประเทศลาว แต่ประเทศลาวไม่ใช่แหล่งผลิต ซึ่งคนร้ายมีปลายทางลำเลียงออกไปทางทะเลภาคใต้ ผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย และจากนั้นจะกระจายไปสู่ประเทศอื่นๆ อาทิ ออสเตรเลีย ไต้หวัน เป็นต้น เมื่อยาเสพติดถูกลำเลียงไปประเทศที่สามแล้ว จะทำให้มีมูลค่าเพิ่มถึงหมื่นล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ